Android vừa có được tính năng giúp giảm trộm cắp điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Google vừa tung ra bản cập nhật Android 5.1, trong đó cải tiến hấp dẫn nhất là một tính năng mới có thể giúp giảm số vụ trộm cắp smartphone.

Android vua co duoc tinh nang giup giam trom cap dien thoai
Gọi là Device Protection, khi tính năng mới này được bật lên, điện thoại của bạn sẽ bị khóa cho đến khi nào bạn đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, thậm chí cho dù điện thoại có bị khôi phục lại cài đặt gốc (factory reset). Nếu điện thoại của bạn bị mất cắp, tên trộm sẽ không thể lấy được dữ liệu của bạn cũng như điện thoại về cơ bản không khác gì một cục gạch.
Apple đã giới thiệu một tính năng tương tự - được gọi là Activation Lock - từ hệ điều hành iOS 7, và nó đã giúp giảm được số vụ trộm cắp iPhone xuống 40% tại San Francisco và 25% tại New York. Device Protection hứa hẹn sẽ tạo được ảnh hưởng tương tự đối với những ai sở hữu được các thiết bị chạy hệ điều hành Android Lollipop.
Android vua co duoc tinh nang giup giam trom cap dien thoai-Hinh-2
Bản cập nhật 5.1 còn cải thiện hiệu năng và tính ổn định cho Lollipop. Bên cạnh đó, bản cập nhật này còn bổ sung một vài tính năng mới, như hỗ trợ nhiều thẻ SIM, gọi điện thoại với âm thanh chất lượng cao.
C.P. (theo BI)