Theo báo cáo hàng tháng của Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint (trụ sở tại Hong Kong), tính tới tháng 11/2014, thị phần của Apple tại Xứ sở Kim chi đạt 33%, mức cao nhất đối với một tên tuổi nước ngoài. Trong khi đó, thị phần của Samsung tại Hàn Quốc lại giảm xuống còn 46%, sau khi duy trì quanh mức 60% suốt 5 tháng trước đó.
Sự gia tăng thị phần của Apple tại Hàn Quốc diễn ra đồng loạt với sự gia tăng thị phần của hãng tại các thị trường quan trọng của châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản.
Điều này được lý giải là nhờ sự ra đời của hai mẫu điện thoại mới là iPhone 6 va iPhone 6 plus vào tháng 11 năm ngoái, ngay sau khi Samsung trình làng mẫu điện thoại mới Galaxy Note 4 vào cuối tháng Chín.
Thậm chí chuyên gia phân tích Tom Kang từ Counterpoint cho rằng, nếu nguồn cung các mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus phiên bản 64GB và 128 GB tốt hơn thì thị phần của Apple tại Hàn Quốc có thể đã leo lên mức 40%.
Giới phân tích dự báo rằng nhiều khả năng thị phần của Samsung trên toàn cầu sẽ tiếp tục sụt giảm trong quý 4/2014, đánh dấu quý giảm thứ tư liên tiếp, do Apple ngày càng củng cố vững chắc hơn vị trí dẫn đầu trong phân khúc các dòng điện thoại cao cấp, cũng như sự nổi lên của các "ngôi sao" mới trong làng công nghệ như Xiaomi Inc của Trung Quốc đối với các dòng điện thoại giá rẻ
Theo vietnamplus