Bluetooth 4.2 cho phép bóng đèn kết nối vào Internet

Google News

(Kiến Thức) - Chuẩn Bluetooth 4.2 chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến tốc độ nhanh hơn, bảo mật hơn, tiết kiệm pin hơn và kết nối đồ vật vào Internet.

Hiệp hội Bluetooth vừa giới thiệu và công bố các tính năng mới của chuẩn Bluetooth 4.2. Theo đó, Bluetooth 4.2 sẽ cho tốc độ nhanh gấp 2.5 lần so với phiên bản hiện tại, đồng thời tăng dung lượng lưu trữ lên gấp 10 lần cho các gói dữ liệu nhỏ trong lúc truyền tải, qua đó giảm điện năng tiêu thụ và ít gây lỗi hơn. Ngoài ra, Bluetooth 4.2 cũng được tăng cường tính bảo mật và đặc biệt là hỗ trợ kết nối Internet trực tiếp thông qua chuẩn IPv6, cung cấp cho các nhà phát triển sự linh hoạt để cách tân các công nghệ và trở thành nền tảng cho xu hướng "Internet of Things" (Đồ vật kết nối Internet) - nghĩa là các bộ cảm biến và các thiết bị thông minh có thể kết nối trực tiếp vào Internet.
Chuẩn cũ Bluetooth 4.0 có thể nâng cấp dễ dàng lên phiên bản 4.1 và 4.2 bằng cách cập nhật firmware. Nhưng để tận dụng hết lợi thế về tốc độ truyền dữ liệu của Bluetooth 4.2 thì các thiết bị cần phải được nâng cấp phần cứng.
Chuẩn Bluetooth 4.2 sẽ xuất hiện trên các thiết bị vào khoảng giữa năm sau, khi các nhà sản xuất thiết bị kịp hỗ trợ các thiết bị phần cứng của họ phù hợp với chuẩn Bluetooth mới này. Đối với các thiết bị hiện đã được trang bị Bluetooth 4.1 sẽ được nâng cấp lên chuẩn mới bằng một bảng nâng cấp phần mềm.
Chí Phú (theo The Verge)