Cách chặn mọi thứ liên quan đến Pokemon Go trên Facebook

Google News

Pokemon Go là game hot nhất hiện nay, song nếu sự xuất hiện tràn lan của nó trên Facebook khiến bạn khó chịu, hãy chặn thẳng tay.

Khi một thứ gì kỳ thú vừa diễn ra, nó sẽ được nhắc đến vô số trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Với sự ra đời của Pokemon Go, chắc chắn trên News Feed của bạn sẽ chứa đầy những câu chuyện về game này. Khi cảm thấy vượt quá giới hạn chịu đựng và không muốn nhìn thấy bất kỳ thứ gì về Pokemon Go nữa, hãy chặn nó lại. Bạn có thể cấm các bài đăng liên quan đến từ khóa Pokemon Go xuất hiện trên Facebook. Cái bạn cần chính là tiện ích mở rộng có tên Social Fixer.
Chặn các bài đăng chứa từ khóa trên Facebook
Tiện ích Social Fixer cho phép bạn chặn các bài đăng có chứa từ khóa nào đó. Chẳng hạn, nếu không muốn nhìn thấy nội dung chứa từ “pokemon”, bạn có thể block chúng. Social Fixer có phiên bản dành cho Chrome, Firefox, Safari, Opera và Greasemonkey. Lưu ý, nó chỉ áp dụng cho phiên bản desktop, không dành cho ứng dụng di động.
Các bước tiến hành như sau:
Bước 1: Mở một trình duyệt trên máy tính, truy cập trang chủ Social Fixer. Từ đây, bấm vào nút Download Now để thêm tiện ích.
 

Bước 2: Làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian.
 

Bước 3: Sau khi tiện ích được thêm vào trình duyệt, truy cập Facebook và đăng nhập tài khoản. Bạn sẽ nhìn thấy cửa sổ cấu hình Social Fixer cho phép áp dụng các tùy chỉnh mà bạn muốn.
Bước 4: Biểu tượng của trình duyệt xuất hiện ở trên thanh công cụ phía trên cùng một website. Mở trang cá nhân, một cửa sổ sẽ hiện ra hỏi bạn có muốn chỉnh sửa Timeline Facebook không. Bấm vào Options.
Bước 5: Bấm vào Filtering ở màn hình kế tiếp để thay đổi cài đặt lọc từ khóa. Tại đây, tìm một mục dán nhãn “Other”.
 

Trong box “Matching text”, thêm vào tất cả các từ khóa bạn muốn chặn khỏi News Feed. Như vậy, nó sẽ chặn mọi bài đăng chứa từ khóa đó khỏi News Feed của bạn. Dùng ký hiệu | để phân biệt các từ khóa và bảo đảm thêm ký tự “i” ở cuối danh sách, chẳng hạn /Pokemon|PokemonGo|niantic|i.
Bước 6: Chọn Hide trong mục Action để ra lệnh cho tiện ích ẩn các bài đăng chứa từ khóa nói trên.
 

 

Bước 7: Bấm chọn Save ở trên cùng của trang để lưu cài đặt. Sau đó, thử tải lại Facebook, bạn sẽ thấy mọi nội dung chứa từ khóa phía trên đều biến mất.
Tương tự với Pokemon Go, nếu cảm thấy khó chịu vì bất cứ chủ đề nào đó, chỉ cần dùng Social Fixer để chặn từ khóa liên quan lại.

Theo Du Lam/ICT News