Cách chọn ga gối an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Khi chọn mua chăn ga gối người dân cần chú ý đến sản phẩm để đảm bảo an toàn, thoải mái khi sử dụng.

Hỏi: Đến mùa lạnh, tôi thấy nhiều loại chăn ga gối bán tràn lan ngoài vỉa hè. Xin hỏi, có cách nào để chọn sản phẩm an toàn không? - Nguyễn Thanh Thương (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Tổng Giám đốc Công ty may Sông Hồng tư vấn: Chăn ga gối là mặt hàng tiếp xúc trực tiếp với da người và tác động đến sức khoẻ người sử dụng. Vì thế, khi chọn mua chăn ga gối người dân cần chú ý đến sản phẩm để đảm bảo an toàn, thoải mái khi sử dụng. Tránh tình trạng ham của rẻ mà chọn những sản phẩm kém chất lượng. 
Các nguy cơ có thể xảy ra với các sản phẩm chăn ga gối làm giả, nhái như vải sử dụng kém chất lượng nên không đảm bảo vệ sinh, chứa các hóa chất như formandehyt hay màu nhuộn có amin thơm gây ra độc hại cho cơ thể như viêm da, ung thư. Lớp bông chần làm bằng bông tái sinh, chứa nhiều vi khuẩn, virus gây ra các bệnh về hô hấp như bệnh hen suyễn, dị ứng da. 
Để an toàn và thoải mái khi sử dụng, người mua nên chọn hàng vải cotton. Vì chất cotton được sản xuất từ thiên nhiên nên ít hóa chất, đem lại cảm giác mềm mại, mịn màng và thấm mồ hôi, nằm thoáng khí. 
Trong trường hợp người sử dụng có sự đầu tư có thể chọn các mặt hàng khác với chất liệu tốt hơn cotton đơn thuần như cotton satanh, organic cotton, bamboo cotton. Tránh không sử dụng các loại vải như polyeste. Đây là vải cứng, khô, nằm không thấm mồ hôi nên đem lại cảm giác khó chịu, bức bí và độ bền màu kém.  
H.D (ghi)