Cách đo lượng người xem tivi

Google News

(Kiến Thức) - Khi bạn mở bất kỳ một kênh tivi lên xem thì nó đã có sự truyền tín hiệu bằng sự thu và phát.

Hỏi: Làm thế nào mà các công ty quảng cáo truyền thông biết được hiệu quả và lượng người xem sản phẩm của mình trên sóng truyền hình? - Nguyễn Hồng Phương (Tân Kỳ, Tân Quý, Tân Phú, TPHCM).
Ảnh minh họa.
Ông Sơn Hoàng Bảo, Giám đốc Dự án Công ty TNHH Bảo Việt Phim: Khi bạn mở bất kỳ một kênh tivi lên xem thì nó đã có sự truyền tín hiệu bằng sự thu và phát. Cụ thể, nhà đài là nơi phát thì tivi thu tín hiệu, trong vòng 5 phút trong tivi sẽ có một bộ phận truyền ngược tín hiệu đến nơi phát và nơi này ghi nhận tín hiệu rằng bạn đang xem chương trình đó. 
Chỉ sau 5 phút mới truyền tín hiệu, nếu bạn chuyển kênh liên tục thì sẽ không phát tín hiệu. Đây gọi là cách đo lượng người xem chương trình của nhà đài (hay còn gọi là cách đo rating), do vậy mà các công ty thường chọn giờ vàng để giới thiệu sản phẩm vì đây là thời điểm có nhiều người xem.
PV (ghi)