Cách dùng Live Text trên iOS 15 để sao chép văn bản trong ảnh

Google News

Tính năng Live Text có thể nhận diện nhanh chữ trong ảnh chụp, tách chữ viết, dịch văn bản... Nói chung nó rất hữu ích đối với việc học tập hay du lịch.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC (Apple Worldwide Developers Conference) là một hội nghị được tổ chức hàng năm của Apple. Tại WWDC 2021 vừa qua Apple đã giới thiệu iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8 và macOS 12, mang đến nhiều tính năng mới cho hệ sinh thái sản phẩm của Táo khuyết.
Trong đó iOS 15 được xem là tâm điểm của sự kiện. Một trong những tính năng mới trên phiên bản này là tính năng Live Text.
Điểm nổi bật của Live Text là có thể nhận diện nhanh văn bản từ hình ảnh, tách lấy số điện thoại, chữ viết tay, công thức, mật khẩu Wi-Fi... Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc học tập, khi đi du lịch và rất nhiều trường hợp khác trong cuộc sống. Theo những người đã dùng iOS 15, Live Text hoạt động khá nhanh và mượt mà. Sau đây là hướng dẫn bật và sử dụng tính năng Live Text trên iOS 15:
Cach dung Live Text tren iOS 15 de sao chep van ban trong anh
- Trước tiên bạn vào phần Cài đặt, chọn Camera, sau đó kích hoạt Văn bản trực tiếp (Live Text).
- Bây giờ khi mở máy ảnh lên, bạn hướng camera đến chỗ có văn bản, rồi nhấn biểu tượng Live Text ở góc dưới bên phải. iPhone sẽ tự động cắt văn bản và đưa ra các chức năng tùy chọn như Copy (Sao chép), Select All (Chọn tất cả), Look up (Tra cứu), Translate (Dịch),... Được biết, iOS 15 cho phép người dùng dịch văn bản bằng 7 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.
Bạn có thể vuốt để chọn riêng một đoạn chữ viết bất kỳ, Live Text sẽ hỗ trợ dịch nếu muốn. Ngoài ra còn có các chức năng như sao chép đoạn dịch (Copy Translation), thay đổi ngôn ngữ, mở trong ứng dụng Translate.
Lưu ý, bạn có thể thực hiện quét trực tiếp hình ảnh bên ngoài hoặc quét trong thư viện ảnh có sẵn với nhiều nội dung khác nhau, rất hữu ích.
Theo Minh Hoa / Người Đưa Tin