Càng sửa lỗi, Apple càng khiến người dùng khó chịu

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dùng iPhone cho biết hệ điều hành iOS 13 liên tục tắt các ứng dụng chạy ngầm theo cách thái quá và không cần thiết do khả năng quản lý bộ nhớ có vấn đề.

Hệ điều hành iOS 13 của Apple được phát hành lần đầu vào ngày 20/9. Tuy nhiên, ngay sau đó, Apple đã nhận phải hàng loạt chỉ trích từ phía người dùng bởi hệ điều hành này chứa quá nhiều lỗi.
iOS 13 có thể được xem như là một trong những phiên bản phần mềm bị lỗi nhiều nhất của Apple liên quan đến bộ nhớ. Thậm chí, theo The Verge, gần đây người dùng iPhone đã bắt đầu than phiền một lỗi mới có thể liên quan đến khả năng quản lý bộ nhớ.
Theo tổng hợp từ MacRumors, nhiều người dùng iPhone cho biết hệ điều hành iOS 13 liên tục tắt các ứng dụng chạy ngầm theo cách thái quá và không cần thiết. Dường như, đây là vấn đề có liên quan tới khả năng quản lý bộ nhớ của iOS 13.
Cang sua loi, Apple cang khien nguoi dung kho chiu
Gần đây người dùng iPhone đã bắt đầu than phiền một lỗi mới có thể liên quan đến khả năng quản lý bộ nhớ. Ảnh: TechSpot. 
Theo đó, toàn bộ quá trình đang chạy trên máy sẽ bị đóng ngay lập tức khi người dùng tạm chuyển sang một ứng dụng khác có thể tốn nhiều bộ nhớ hơn như camera hay iMessage.
Theo một số chuyên gia và nhà phát triển, khi tối ưu hóa các chi tiết cùng phần mềm, iPhone đáng lý ra nên làm tốt hơn trong vấn đề này thay vì làm mọi chuyện càng tệ.
Hiện vẫn chưa rõ liệu đây chỉ là một lỗi xuất hiện trên iOS 13 hay đã ảnh hưởng tới phiên bản mới nhất của hệ điều hành này, iOS 13.2. Không chỉ những iPhone cũ, một số báo cáo cũng cho biết vấn đề quản lý bộ nhớ đã xuất hiện trên các mẫu mới nhất như iPhone 11, iPhone 11 Pro và cả iPad Pro.
Theo The Verge, nguyên nhân có thể là do các hệ thống camera mới ngày càng sử dụng nhiều bộ nhớ hơn.
Việc quản lý bộ nhớ không tốt có thể khiến người dùng bị mất các tác vụ đang thực hiện như viết email hay xem video trên YouTube. Một số người dùng phàn nàn họ bị mất toàn bộ bản nháp email chỉ vì chuyển sang ứng dụng Spotify hoặc chụp ảnh.

Phương Thảo