Chọn bếp hồng ngoại như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Có những loại bếp hồng ngoại nào? Ưu nhược điểm khác nhau thế nào? - Nguyễn Thanh Hồng (Hà Nội).

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm tư vấn: Bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý bức xạ nhiệt, sức nóng truyền trực tiếp từ mặt bếp lên nồi nấu. 
 
Điểm nổi bật của bếp hồng ngoại là nấu rất nhanh, với nhiều chế độ nấu tự động, không kén nồi, có chế độ kiểm soát an toàn khi nhiệt độ bếp lên cao... 
Trên thị trường hiện có nhiều loại bếp hồng ngoại, nhưng chủ yếu phân thành hai loại chính là bếp hồng ngoại halogen và bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt. Bếp halogen tạo nhiệt trên nguyên lý sử dụng hai bóng đèn halogen làm nóng và chín thức ăn. Tính năng của bếp hồng ngoại halogen cũng như bếp hồng ngoại thông thường, không kén nồi, chảo. 
Tuy nhiên, nhược điểm của việc làm nóng bằng bóng halogen là dễ gây chói mắt và tuổi thọ của đèn halogen không cao bằng mâm nhiệt. Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt có ưu điểm là độ bền cao, nhiệt độ chuẩn, không bị chói mắt. 
Để có sản phẩm bếp hồng ngoại tốt, người tiêu dùng nên lựa chọn những loại bếp có xuất xứ rõ ràng của các hãng uy tín. Chú ý lựa chọn những loại bếp nhìn chắc chắn, độ bền cơ học cao, nặng, dày dặn, dây nguồn chắc chắn và đủ tải. Ngoài ra, chất liệu vỏ bếp cũng là điều đáng được quan tâm. Chất liệu vỏ bếp bằng inox thường có độ bền cao hơn chất liệu vỏ nhựa. 
Trong sử dụng, nên dùng nồi có đáy bao trùm lên vùng ảnh hưởng của tia hồng ngoại (vòng tròn mặt bếp) để phát huy hết công suất bếp. Đặt bếp ở nơi bằng phẳng, lỗ thoát gió ở đáy bếp và xung quanh luôn thông thoáng. 
A.H (ghi)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Việt Hoa -

Loại bếp này có nhiều chức năng ghê, lại tiết kiệm được tiền nữa.

Trần Binh -

Công nghệ
Công nghệ càng hiện đại thì cách sử dụng cũng khác so với lúc đầu nên chúng ta cũng cần có chút kiến thức về nó.

Hiển thị thêm bình luận