Điện thoại khiến tình báo Mỹ cúi đầu chào thua

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu smartphone bảo mật cao Blackphone có thể khiến NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ) cũng không thể “sờ mó”…

Chức năng bảo mật “khủng”, bảo vệ người dùng khỏi bất cứ ai muốn rình mò vào dữ liệu cá nhân, ngay cả NSA cũng không thể “sờ mó”… là những thế mạnh mà mẫu điện thoại thông minh với tên gọi Blackphone hứa hẹn.
Để bảo vệ sự riêng tư cho người dùng, Blackphone được trang bị giao diện PrivatOS trên Android cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi và nhắn tin văn bản an toàn, lưu trữ các file và kết nối Internet thông qua mạng riêng ảo ẩn danh.
Blackphone là sản phẩm hợp tác của của nhà sản xuất phần cứng Geeksphone, Tây Ban Nha và Silent Circle, nhà cung cấp các giải pháp phần mềm khác nhau.
Blackphone sẽ được mở khóa để làm việc với bất cứ mạng mạng GSM nào trên thế giới. Thông số kỹ thuật chi tiết của Blackphone không được tiết lộ, nhưng Giám đốc điều hành dự án tuyên bố nó sẽ thực sự là một smartphone "cao cấp".
Phil Zimmermann, người sáng lập phần mềm mã hóa dữ liệu PGP (Pretty Good Privacy) tuyên bố: “Ưu tiên số 1 của Blackphone không phải là thông số kỹ thuật của nó, mà là bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng”.
Zimmermann nói thêm: "Blackphone đảm bảo sự riêng tư và kiểm soát các thông tin liên lạc của người, nhưng cũng cung cấp đầy đủ tất cả các tính năng điện thoại thông minh cao cấp khác mà họ mong đợi”.
Blackphone sẽ được công bố tại triển lãm Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona vào ngày 24/2/2014. Công ty giữ kín các thông tin chi tiết khác về dự án cho đến khi mẫu Blackphone ra mắt tại MWC.
Lưu Thoa (theo Mashable)