Dự báo doanh số iPhone 11 sẽ lao dốc không phanh

Google News

Các nhà phân tích dự báo iPhone 11 năm nay của “Nhà Táo” sẽ có doanh số đáng thất vọng.

iPhone "ế" vì quá đắt
Các mẫu iPhone 2019 có thể được công bố chỉ sau hai tháng nữa. Các chuyên gia công nghệ hy vọng sẽ thấy sự khác biệt tinh tế về kích thước của các thiết bị cầm tay mới với thỏi pin lớn hơn để phục vụ cho tính năng sạc không dây ngược mới được đồn đoán lâu nay.
Du bao doanh so iPhone 11 se lao doc khong phanh
 Ảnh concept iPhone 11 năm nay.
Được giới thiệu lần đầu tiên trên Huawei Mate 20 Pro và xuất hiện với tên gọi PowerShare trên dòng Samsung Galaxy S10, sạc không dây ngược sẽ cho phép chủ sở hữu iPhone 11 sử dụng mặt sau của điện thoại làm miếng sạc không dây để sạc cho hộp đựng tai nghe không dây AirPods, đồng hồ Apple Watch và điện thoại tương thích.
Một thay đổi khác dự kiến sẽ có trong loạt iPhone năm nay là “Nhà Táo” sẽ đưa mô-đun camera vuông vào góc trên bên trái của mặt lưng iPhone mới. Mô-đun camera trên iPhone 11 và iPhone 11 Max sẽ chứa ba cảm biến trong khi mô-đun trên iPhone 11R sẽ chứa 2 cảm biến. Thiết kế này gây tranh cãi vì nhiều người chê chúng quá xấu xí. Không những thế, mô đun camera vuông này cũng sẽ xuất hiện trên Google Pixel 4 và Pixel 4 XL, tạo nên sự trùng lặp.
Du bao doanh so iPhone 11 se lao doc khong phanh-Hinh-2
 Vỏ bảo vệ được cho là của iPhone 2019.
Vào ngày 08/07 vừa qua, nhà phân tích Jun Zhang của công ty Rosenblatt Securities đã trao đổi với các nhà đầu tư và cho rằng doanh số của các mẫu iPhone 2019 sẽ gây thất vọng và doanh số bán iPad sẽ chậm lại trong nửa cuối năm 2019.
Trước đó, trong quý tài chính thứ hai của công ty, từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, doanh thu iPad lại tăng 22% so với năm trước, đạt 4,87 tỷ USD. Các mẫu iPad Pro mới ra mắt vào cuối năm ngoái và hai máy tính bảng mới được phát hành vào tháng 3 vừa qua đã giúp “Táo Khuyết” phục hồi doanh thu.
Hai trong số ba mẫu iPhone vào năm tới sẽ hỗ trợ kết nối 5G
Nhà phân tích cũng lưu ý rằng các thiết bị khác của Apple như HomePod, AirPod và Apple Watch cũng sẽ không có bước đột phá về doanh thu trong năm nay. Ngay cả mảng Dịch vụ của Apple cũng sẽ không ngừng “chảy máu”. Hiện tại, Apple đang tìm cách tăng gấp đôi doanh thu của bộ phận chủ chốt này từ 25 tỷ USD năm 2016 lên 50 tỷ USD vào năm tới.
Trong quý tài chính thứ hai của mình, mảng dịch vụ chỉ mang về cho Apple khoản doanh thu 11,45 tỷ USD. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự sụt giảm của các lô hàng iPhone. iPhone đã “lên đỉnh” vào năm 2015 khi có 231,22 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Mặt khác, trong tài khóa 2018, “Táo Cắn Dở” chỉ bán được 217,72 triệu thiết bị cầm tay trên toàn cầu.
Du bao doanh so iPhone 11 se lao doc khong phanh-Hinh-3
 Cụm 3 camera sau vuông trên concept iPhone 11 bị chê tơi tả.
Doanh số của iPhone đã bị sụt giảm được cho là thiếu sự đổi mới về phần mềm, giá iPhone đang ngày cao hơn trong khi điện thoại Android ngàng càng cung cấp nhiều tính năng lại có giá bán thấp hơn. OnePlus 7 Pro là một ví dụ điển hình. Bù lại, Apple đã có kế hoạch bán các thuê bao định kỳ hàng tháng (như Apple Music, Apple News +, Apple TV + và Apple Arcade) cho chủ sở hữu iPhone. Bộ phận này cũng bao gồm App Store, AppleCare, iTunes và iCloud.
Hiện các Công ty chứng khoán cũng nhận thấy "sự suy giảm dần đều" về doanh thu của Apple trong vòng 6 đến 12 tháng tới và đã giảm xếp hạng đối với cổ phiếu của công ty từ "Giữ" (Hold) xuống "Bán" (Sell)). Ông Zhang dự đoán giá mục tiêu mua vào cổ phiếu của hãng sẽ còn 150 USD (tương đương 3,48 triệu đồng), giảm 25% so với mức định giá hiện tại của cổ phiếu - gần 200 USD (khoảng 4,65 triệu đồng).
Theo nhà phân tích đáng tin cậy của TF International - Ming-Chi Kuo, các phiên bản iPhone 2020 sẽ được thiết kế lại. Kuo dự kiến Apple sẽ tung 3 mẫu iPhone vào năm 2020, hai trong số đó có hỗ trợ 5G. Phiên bản iPhone "Max" sẽ được trang bị màn hình 6,7 inch lớn hơn một chút trong khi phiên bản tiêu chuẩn sẽ có màn hình 5,4 inch nhỏ hơn. Hai điện thoại sẽ được kích hoạt 5G trong khi phiên bản iPhone có giá thấp hơn sẽ chỉ có kết nối 4G LTE (được trang bị màn hình 6,1 inch).

Video Trên tay "iPhone 11 2019" - Nguồn: Anh em TV@Youtube

Theo An Nhiên/Dân Việt