Facebook lập phòng thủ với công cụ chống virus thứ ba

Google News

(Kiến Thức) - Facebook có thêm một công cụ chống virus thứ ba nắm bắt nội dung độc hại trong News Feed và tin nhắn được gửi bởi người dùng.

Công cụ chống virus này sử dụng công nghệ từ Eset, có trụ sở tại Slovakia, sẽ được thêm vào tổ hợp an ninh đã bao gồm công cụ F-Secure và Trend Micro. Facebook hợp tác với Eset từ tháng 5, và công cụ chống virus mới được viết bởi Chetan Gowda, một kỹ sư phần mềm của công ty.
"Một số lượng lớn các nhà cung cấp làm tăng cơ hội mà các phần mềm độc hại sẽ bị quét sạch, giúp mọi người trên Facebook giữ thông tin của họ an toàn hơn", Gowda cho biết.
 Facebook có công cụ chống virus thứ ba


Các chương trình chống virus có mức độ khác nhau về hiệu quả, tùy thuộc vào khả năng nó phát hiện ra các lỗi hoặc virus. F-Secure và Trend Micro được xây dựng phiên bản miễn phí của các sản phẩm tích hợp với các trang web của Facebook.
Facebook có thể phát hiện trên máy chủ của mình nếu một thiết bị có thể bị nhiễm và cảnh báo người dùng rằng họ nên thực hiện các thao tác quét chống phần mềm độc hại. 
Gowda cho biết thêm: " Với tổ hợp ba công vụ chống virus này, bạn có thể chạy quét, xem kết quả quét và vô hiệu hóa tất cả các phần mềm mà không cần đăng xuất khỏi Facebook, làm cho nó liền mạch và dễ dàng để làm sạch một thiết bị bị nhiễm bệnh".
Trần Liên (Theo PCWorld)