Facebook thuê nhà báo kỳ cựu để quản lý 'Thẻ Tin tức'

Google News

Mạng xã hội lớn nhất thế giới xác nhận kế hoạch này sau khi tờ New York Times cho biết Facebook đang sử dụng con người thay vì chỉ dựa vào thuật toán để xác định bài báo giới thiệu đến người dùng.
 

Facebook thue nha bao ky cuu de quan ly 'The Tin tuc'
'Thẻ tin tức' đánh dấu nỗ lực mới nhất của Facebook để giải quyết vấn đề tin tức và chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên trang web mạng xã hội. (Nguồn: Getty Images) 
Ngày 20/8, mạng xã hội Facebook đã xác nhận thuê một nhóm các nhà báo kỳ cựu để giúp quản lý các bài viết trong 'Thẻ tin tức' sắp ra mắt.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã xác nhận kế hoạch này sau khi tờ New York Times cho biết Facebook đang sử dụng con người thay vì chỉ dựa vào thuật toán để xác định những bài báo giới thiệu đến người dùng.
Một nhóm nhỏ các biên tập viên sẽ được giao nhiệm vụ lựa chọn những câu chuyện tin tức quốc gia có liên quan nhất trong ngày. Nội dung sẽ xuất hiện trong phần tin tức hàng đầu của 'Thẻ tin tức', một tính năng mới dự kiến ra mắt vào mùa Thu này.
Theo Facebook, nhóm biên tập sẽ sắp xếp các tin tức mới nhất và các câu chuyện hàng đầu, nhưng sẽ không chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ biên tập khác, chẳng hạn như chỉnh sửa tiêu đề, câu chuyện hoặc viết lại nội dung. 
Các nội dung khác trong 'Thẻ tin tức' sẽ chủ yếu xuất hiện thông qua lựa chọn thuật toán. Facebook cho biết họ sẽ xem xét kiểm soát những trang tin tức nào người dùng theo dõi cũng như những hãng tin, tờ báo mà người dùng đăng ký và tin tức được cá nhân hóa nào sẽ xuất hiện trên 'Thẻ tin tức.'
Ôg Campbell Brown, người đứng đầu các mối quan hệ đối tác của Facebook, cho biết mục tiêu của mạng xã hội này với 'Thẻ Tin tức' là cung cấp trải nghiệm đọc tin cá nhân hóa, có liên quan cao cho mọi người.
Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tiếp cận một số cơ quan báo chí, bao gồm The Washington Post, Bloomberg và đề nghị trả cho mỗi tờ báo này tới 3 triệu USD mỗi năm để có được quyền đưa các nội dung tin tức lên 'Thẻ Tin tức.'
'Thẻ tin tức' đánh dấu nỗ lực mới nhất của Facebook để giải quyết vấn đề tin tức và chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên trang web mạng xã hội.
Theo Zing.vn