Flappy Bird khai tử, game khác của Nguyễn Hà Đông thăng hạng

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài trò Flappy Bird gây bão toàn cầu thì Nguyễn Hà Đông còn 2 trò “ức chế” và nổi không kém là “Super Ball Juggling” và "Shuriken Block".

Super Ball Juggling và Shuriken Block là hai tựa game được đánh giá gây ức chế không kém và thậm chí có phần hơn cả trò Flappy Bird của lập trình viên trẻ tuổi Nguyễn Hà Đông, với mục đích thử thách sự kiên nhẫn của người chơi dù cách chơi cũng khá đơn giản. Điểm chung của cả 3 tựa game khó nhằn này là chúng đều thuộc thể loại arcade game với dung lượng nhỏ, đồ họa đơn giản và nhẹ. Cả 3 game đều được phát triển theo một nguyên tắc chung “vui và khó”, nhưng đòi hòi người chơi phải kiên nhẫn, kiềm chế không “giận quá mất khôn”.
 Super Ball Juggling là tựa game được đánh giá khó nhằn hơn nhiều so với Flappy Bird.
Super Ball Juggling là tựa game được đánh giá khó nhằn hơn nhiều so với Flappy Bird bởi nó yêu cầu người chơi sử dụng cùng 1 lúc cả 2 ngón tay “tap” liên tục lên 2 bên màn hình điện thoại để giữ cho 2 trái bóng nhỏ khỏi rơi xuống đất. Mức độ khó của trò chơi sẽ tương đồng với các giải thưởng, để giành được 4 huy chương: đồng, bạc, vàng (khó), Platinum (rất khó).
Trò Shuriken Block yêu cầu sự tập trung cao độ nếu không muốn bị out. 
Còn đối với trò Shuriken Block, nếu chỉ nhìn thì sẽ tưởng trò chơi vô cùng đơn giản nhưng thực ra lại vô cùng khó, người chơi sẽ phải chặn đứng những chiếc phi tiêu bay về phía nhân vật của mình, và để làm được vậy thì người chơi cần sự tập trung cao độ nếu không muốn bị “out”.
Theo đánh giá của nhiều người chơi, Super Ball Juggling và Shuriken Block “gây nghiện" không kém Flappy Bird. Chính sự đơn giản trong cách chơi, không quá cầu kỳ, không quá phức tạp, những gì người dùng cần là nhấn ngón tay trên màn hình… đã khiến bộ 3 game vượt lên thành công ngoài mong đợi. Sau quyết định khai tử cho Flappy Bird, hai game Super Ball Juggling và Shuriken Block của Nguyễn Hà Đông đang “làm mưa làm gió” trong Top 10 của bảng free game apps. Super Ball Juggling thăng hạng vượt bậc từ vị trí số 6 vươn lên vị trí số 2 và Shuriken Block từ chỗ đứng thứ 9 lộn ngược dòng lên vị trí số 6 theo bảng cập nhật mới nhất.
Lưu Thoa (TH)