Gỡ bỏ ứng dụng không dùng trên máy tính

Google News

(Kiến Thức) -  Để gỡ bỏ một chương trình từ danh sách, bạn chỉ cần chọn chương trình và nhấp nút Uninstall, hoặc nhấp chuột phải lên chương trình và chọn Uninstall từ menu.

Hỏi: Ngoài chức năng cài đặt hoặc gỡ bỏ ứng dụng có sẵn trong Windows, có phần mềm nào giúp gỡ bỏ các chương trình hay ứng dụng không dùng nữa trên máy tính hiệu quả hơn hay không? - Nguyễn Minh Trí  (Hà Nội).
 
KS Phạm Minh Đức, Công ty Cổ phần công nghệ An Phú tư vấn: Việc sử dụng tính năng Add/Remove Programs mặc định của Windows để gỡ bỏ một ứng dụng bất kỳ đã được cài đặt lên hệ thống, thường không triệt để, sẽ làm cho registry cũng như ổ cứng của bạn lộn xộn, khiến hệ thống hoạt động chậm hơn. 
Uberstaller không chỉ là một công cụ gỡ bỏ ứng dụng mà còn là công cụ scan và xóa toàn bộ các vết tích của một chương trình từ ổ cứng cùng registry. Uberstaller có khả năng nhận dạng và liệt kê danh sách tất cả các chương trình đã được cài đặt lên hệ thống bên trong một giao diện tương tác trực quan. 
Để gỡ bỏ một chương trình từ danh sách, bạn chỉ cần chọn chương trình và nhấp nút Uninstall, hoặc nhấp chuột phải lên chương trình và chọn Uninstall từ hệ thống menu ngữ cảnh. Một bảng hội thoại mới sẽ xuất hiện để đảm bảo rằng chương trình bạn chuẩn bị gỡ bỏ lúc đó đang không hoạt động. Nhấn Launch để bắt đầu tiến trình gỡ bỏ, sau đó nhấn vào Next và Uberstaller sẽ hiển thị các vết tích của các tập tin cũng như các thư mục mà chưa được xóa bỏ bởi tiến trình gỡ bỏ mặc định. 
Lúc này, nhấp Select All để chọn tất cả các thành phần rồi nhấp Next để xóa bỏ chúng vĩnh viễn. Uberstaller tương thích với Windows XP/Vista và Windows 7. 
A.H (ghi)