Hàng tỷ thẻ SIM trên thế giới đang bị theo dõi

Google News

Một tài liệu rò rỉ cho biết Mỹ và Anh đã tấn công vào máy chủ và đánh cắp thông tin truy cập vào hàng tỉ thẻ SIM trên toàn thế giới.

Theo Snowden, các nhà sản xuất thẻ SIM lớn nhất trên thế giới đều có thể bị hack bởi NSA của Mỹ và GCHQ của Anh. Các cơ quan an ninh này đã “đánh cắp” mã khóa tích hợp trong thẻ SIM chế tạo bởi công ty Gemalto (Hà Lan).
Hang ty the SIM tren the gioi dang bi theo doi
Thẻ này tên gọi Subscriber Identity Module (SIM), dạng thẻ có chip nhỏ đặt trên hầu hết các điện thoại di động trên thế giới, giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin văn bản và truy cập dữ liệu.
Theo Snowden, việc “đánh cắp” sẽ giúp các cơ quan của Mỹ và Anh theo dõi được mọi liên lạc giữa điện thoại và tháp mạng di động trên toàn thế giới đang dùng SIM Gemalto. Họ chỉ cần dùng 1 máy nghe lén đặt gần người gọi.
Thông tin cho biết sự việc đã được tiến hành từ tháng 4/2010 lại đây.
Được biết, mỗi năm, Gemalto cung cấp khoảng 2 tỉ thẻ SIM đến 450 nhà cung cấp điện thoại di động ở 85 quốc gia trên thế giới.
Ở Anh, thẻ SIM này được sử dụng bởi Vodafone, EE, O2 và Three, còn ở Mỹ là AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon. Nghĩa là đang có hàng tỷ chiếc SIM nằm trong vòng theo dõi của các cơ quan tình báo Anh và Mỹ.
Theo bizlive