iPhone 13 sẽ có phần khuyết đỉnh nhỏ hơn

Google News

Diện tích phần khuyết trên màn hình iPhone 13 có thể thu hẹp lại nhờ Apple giảm một nửa kích thước cảm biến 3D.

Theo Digitimes, cảm biến 3D dùng cho tính năng Face ID của iPhone 13 có kích thước chỉ bằng 1/2 hiện tại. Điều này mang đến cơ hội thu gọn phần khuyết đỉnh (notch) trên màn hình.

iPhone 13 se co phan khuyet dinh nho hon

Diện tích phần khuyết đỉnh trên màn hình iPhone 13 có thể được thu hẹp lại. Ảnh: Appleinsider.

Cụ thể, nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho rằng Apple vừa đạt được tiến bộ trong khâu thiết kế chip VCSEL, linh kiện mang đến khả năng nhận diện khuôn mặt 3 chiều cho Face ID.

Về cơ chế hoạt động, cảm biến này phát ra chùm ánh sáng hồng ngoại li ti, chiếu vào bề mặt vật thể và vẽ ra bản đồ độ sâu trong không gian 3 chiều.

Kích thước của VCSEL mới chỉ bằng 50% thành phần đang có mặt trong iPhone 12 trở về trước. Thiết kế này sẽ được sử dụng trong "các thiết bị iPhone và iPad mới ra mắt vào cuối năm 2021", Digitimes cho biết.

Theo Apple Insider, việc giảm kích thước phần khuyết đỉnh trên màn hình iPhone được đồn đại liên tục trong thời gian qua, kể từ khi iPhone X ra mắt kèm Face ID. Tuy nhiên, qua các thế hệ, trong khi Apple thêm vào nhiều tính năng và thay đổi thiết kế iPhone, gần như notch vẫn giữ nguyên.

Hôm 20/4, Apple giới thiệu phiên bản iPad Pro mới trong sự kiện Spring Loaded. Hãng không đề cập đến cải tiến nào liên quan Face ID, do đó, nhiều khả năng thiết kế mới sẽ dành cho thiết bị ra mắt dịp cuối năm.

Ngoài ra, cách đây chưa lâu, một số mô hình và thiết kế rò rỉ của iPhone 2021 cũng cho thấy nhiều khả năng đây là phiên bản có notch nhỏ nhất từ trước đến nay.

Theo Nguyễn HIếu/ Zing