Khắc phục bếp gas khó bật, tắt

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng bếp không tắt lửa có thể do cần gạt bị nhiễm nước, bẩn hoặc lâu ngày bị hỏng.

Hỏi: Bếp gas hiệu Rinnai nhà tôi dùng đã nhiều năm, nay có dấu hiệu bật khó cũng như sau khi nấu xong không tắt được lửa. Xin hỏi có thể khắc phục được tình trạng này không? - Nguyễn Hải Duyên (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Văn Xuyên, kỹ thuật viên Siêu thị bếp gas Bếp Việt tư vấn: Bếp gas Rinnai thường dùng pin để đánh lửa nên khi bếp không lên lửa có thể do các nguyên nhân như hết pin, điểm tiếp xúc đầu nối điện của pin bị lỏng hoặc một trong các IC điện của bếp hỏng, gỉ sét do sử dụng lâu dài. Hiện tượng bếp không tắt lửa có thể do cần gạt bị nhiễm nước, bẩn hoặc lâu ngày bị hỏng. Trong trường hợp này nếu không tắt được bếp cần khóa van bình gas, sau đó kiểm tra bếp bởi người có kỹ thuật. 
Lời khuyên dành cho các gia đình đã sử dụng bếp gas trong nhiều năm, cụ thể trường hợp này là nên thay thế bếp gas mới để đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và tiện nghi. Tuy nhiên, nếu chưa có điều kiện có thể tạm thời khắc phục bằng cách kiểm tra các chi tiết như pin, tiếp xúc của pin, cần gạt... 
Đồng thời, cần vệ sinh bếp sạch sẽ, nhất là các vị trí như cần gạt, mâm chia lửa... để đảm bảo an toàn cháy nổ cũng như hạn chế tốn gas do bếp sử dụng lâu ngày.  
H.D (ghi)