Chị Nguyễn Thị Hải Dương (Hà Nội) mới
mua xe Honda Lead. Chị chia sẻ, xe này có động cơ phun xăng điện tử nên
sẽ giúp tiết kiệm xăng. Thế nhưng khi đi xe, chị không quan tâm đến
việc vận hành thế nào để bơm xăng điện tử này được phát huy. Cụ thể, vừa
bật khóa điện chị đã ấn nút khởi động rồi phóng xe đi luôn.
Theo PGS.TS Lê Anh Tuấn, Viện Cơ khí động lực, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hiện nay, rất nhiều người chưa biết cách sử dụng và phát huy công nghệ phun xăng điện tử của xe dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Ví dụ, sau khi bật khóa điện cần chờ tín hiệu đèn Fi tắt rồi mới bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm.
Hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Nếu ấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện hoặc nhấn nút liên tục thì hậu quả là bơm nhiên liệu rất dễ bị hỏng.
TIN LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU: