Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho pin máy ảnh?

Google News

(Kiến Thức) - Pin máy ảnh số đã sạc mà để lâu ngày không dùng tới sẽ dễ bị chai, dẫn đến khả năng nạp và phát điện kém hơn.

Hỏi: Có phải pin máy ảnh số sạc liên tục sẽ nhanh bị chai pin không? Cách nào để sử dụng pin hiệu quả, kéo dài tuổi thọ? Lê Văn Cương (Tây Hồ, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Nam Chung, Cửa hàng máy ảnh Nam Chung, Hà Nội cho biết: Pin là một linh kiện quan trọng của máy ảnh số. Pin đã sạc mà để lâu ngày không dùng tới, thì lượng điện tích tụ trong pin lâu ngày cũng sẽ tự hao đi, pin dễ bị chai dẫn đến khả năng nạp và phát điện kém hơn. Thông thường, tuổi thọ của các loại pin nói chung khi được bảo quản tốt là khoảng 500 lần sạc, nhưng dung lượng pin cũng giảm dần theo tuổi thọ. 
Để bảo vệ pin bạn cần chú ý: Không cất giữ pin ở môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc ẩm thấp; không để pin quá lâu trong máy khi không sử dụng; đối với những loại pin không phải là Li-ion, phải xả hết điện trước khi sạc; đối với các máy sử dụng nhiều viên, không sử dụng lẫn lộn pin mới và cũ, khác chủng loại, khác hãng, khác cường độ dòng điện trong một máy.
PV (ghi)