Martin Logan ra mắt cặp loa tĩnh điện “tiền tỷ“

Google News

(Kiến Thức) - Cặp loa tĩnh điện Neolith được phát triển trong vòng 3 năm và có giá bán lên tới 1,7 tỷ đồng.

Martin Logan là thương hiệu âm thanh gắn liền với các dòng loa tĩnh điện. So với các loa truyền thống, quy mô thị trường của loa tĩnh điện nhỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chất âm của chúng luôn có sức hút riêng, và là chất "gây nghiện" dành cho nhiều audiophile.

Trong hơn 30 năm tồn tại và phát triển, những cặp loa của Martin Logan thường không gây nhiều ồn ào. Thay vào đó, chúng tồn tại một cách lặng lẽ và nằm ở một vị trí hoàn toàn tách biệt với "phần còn lại của thế giới". Nhưng tất cả đã thay đổi, Martin Logan vừa chính thức trình làng một mẫu sản phẩm được xem là lớn nhất từ trước tới nay, cả về kích thước lẫn giá tiền.
 Neolith được xem là cặp loa tĩnh điện lớn nhất từ trước tới nay của Martin Logan.

Được đặt tên là Neolith, cặp loa mới của Martin Logan được xem là đại diện cho các tinh hoa công nghệ mà hãng đã đạt được trong hàng thập kỷ hoạt động trong ngành công nghiệp âm thanh. Neolith là một thuật ngữ dùng để ám chỉ nền văn minh đồ đá mới (Neolithic), khi mà loài người đã bước qua khỏi bóng tối của thiếu hiểu biết, để bước đến một thời kỳ mà các công cụ bắt đầu phát huy hết sức mạnh. Neolithic là thời kỳ mà con người bắt đầu có những phát kiến "công nghệ" thực sự để chinh phục thiên nhiên.


Điểm đặc biệt của Neolith so với các cặp loa tĩnh điện trước đây đó là việc sử dụng công nghệ được Martin Logan gọi là "bộ chuyển đổi tĩnh điện cong", nhằm tạo ra một tín hiệu âm thanh 3 chiều có thể sao chép được âm hình hoàn hảo để phát tán lại chính xác trong bất kỳ môi trường nào. Loa là sự kết hợp của màng tĩnh điện kích thước 0,6 x 1,2 mét, củ loa trầm 38-cm đánh trước (front-firing) và củ loa trung 30-cm. Tất cả hệ thống này được gia cố bởi một bộ khung siêu dày làm bằng composite, nhằm triệt tiêu cộng hưởng đến tối thiểu.

Neolith được phát triển và hoàn thiện trong vòng 3 năm. Sản phẩm này cũng được xem là sự kết hợp của hoàn hảo của Monolith (1983) và Statement Evolution 2, hai cặp loa đã từng làm nên danh tiếng lẫy lừng của Martin Logan.

Neolith sẽ được bán với giá lên tới 80.000 USD cho mỗi cặp, hay tương đương với khoảng 1,7 tỷ đồng.
 Neolith phiên bản xanh da trời.
 Sử dụng công nghệ chuyển đổi tĩnh điện cong độc quyền.
 Màng loa tĩnh điện có chiều cao lên tới 1,2 mét.
 Loa siêu trầm đánh trước.
 Thiết kế đậm chất của loa tĩnh điện Martin Logan.
Quốc Thiện