Mẹo tinh chỉnh thiết bị để xem nghe HD sướng nhất (3)

Google News

(Kiến Thức) - Trong loạt bài "Cách sắp đặt loa để xem nghe HD sướng nhất", chúng ta hãy đến với công đoạn tinh chỉnh hệ thống để nâng cao trải nghiệm hơn nữa.

Bài viết này thuộc loạt bài "Cách sắp đặt loa để xem nghe HD sao cho sướng nhất", bao gồm 5 phần (được liệt kê ở cuối bài).
Meo tinh chinh thiet bi de xem nghe HD suong nhat (3)
Ngoài công đoạn canh chỉnh tự động bằng receiver nhanh và dễ thực hiện, chúng ta còn có một phương pháp tinh chỉnh khác cho hệ thống "rạp hát tại gia" mà bạn có thể tham khảo, đó là dùng các clip demo ngắn hoặc phim hành động bom tấn.
Tuy các receiver có tích hợp hệ thống canh chỉnh tự động, nhưng vì chỉ dùng các tiếng bíp để canh chỉnh nên sẽ làm mất đi sự thú vị vốn có khi trình diễn về chất lượng âm thanh của hệ thống "rạp hát tại gia". May mắn là chúng ta còn có giải pháp canh chỉnh khác để nâng tầm trải nghiệm, đó là dùng các clip demo hoặc các bộ phim hành động đỉnh cao để canh chỉnh cho loa.
Đầu tiên là sử dụng các đoạn trailer của phim hoặc các clip ngắn để kiểm chứng chất lượng âm thanh vòm cho hệ thống của bạn. Trang Demo-World có cung cấp cả trăm đoạn trailer ngắn để bạn tải về miễn phí.
Meo tinh chinh thiet bi de xem nghe HD suong nhat (3)-Hinh-2
Nhưng cách kiểm chứng tốt nhất chính là dùng các bộ phim hành động bom tấn đỉnh cao. Bạn hãy chọn những bộ phim nào có nhiều cảnh cháy nổ và hiệu ứng âm thanh vòm ấn tượng. Sau đây là một vài bộ phim rất phù hợp để kiểm chứng chất lượng âm thanh của hệ thống "rạp hát tại gia" của bạn:
Master and Commander: The Far Side of the World (2003):
Meo tinh chinh thiet bi de xem nghe HD suong nhat (3)-Hinh-3
Bộ phim này có những trường đoạn chiến đấu ngoài đại dương với các cảnh bắn đại bác, tiếng gãy vỡ của các con tàu chiến và tiếng sóng đập dữ dội. Đó là lý do khiến đây là một trong những bộ phim được sử dụng nhiều nhất cho việc trình diễn các hệ thống "rạp hát tại gia", nhờ có được chất lượng âm thanh cực kỳ ấn tượng và hiệu ứng "âm thanh nổi" thuộc hàng đỉnh của đỉnh.

The Matrix (1999):
Meo tinh chinh thiet bi de xem nghe HD suong nhat (3)-Hinh-4
Bộ phim "Ma Trận" phần 1 cũng là một bộ phim hành động xuất sắc với nhiều cảnh chiến đấu hoành tráng, và phân cảnh giải cứu Morpheus ở gần cuối phim có rất nhiều hiệu ứng âm thanh nổi ấn tượng.

The Dark Knight (2008):
Meo tinh chinh thiet bi de xem nghe HD suong nhat (3)-Hinh-5
Bộ phim "Người Dơi" này có rất nhiều hiệu ứng âm thanh hoành tráng, trong đó ấn tượng nhất là cảnh Batman truy đuổi với tốc độ cao xuyên qua các con đường của Gotham City.

Iron Man (2008):
Meo tinh chinh thiet bi de xem nghe HD suong nhat (3)-Hinh-6
Bộ phim "Iron Man" không thể thiếu trong bộ sưu tập phim hành động đỉnh cao cho "rạp hát tại gia" khi luôn mang đến nhiều hiệu ứng âm thanh dữ dội trên loa, trong đó phân cảnh chiến đấu trên sa mạc giữa phim là một bữa tiệc về hiệu ứng âm thanh nổi.
Đây là loạt bài hướng dẫn thiết lập hệ thống âm thanh từ 2.1 kênh cho đến 7.1. Các hướng dẫn này được đưa ra đều dựa trên cơ sở của các thiết lập trước đó, vì thế Kiến Thức khuyên bạn nên đọc toàn bộ từ thiết lập thấp nhất (2.1) cho đến thiết lập cao nhất (7.1) mà không bỏ qua bất cứ phần nào.
"Cách sắp đặt loa để xem nghe HD sao cho sướng nhất" gồm 5 phần:
1. Giải thích dễ hiểu về âm thanh stereo và đa kênh surround
2. Cách thiết lập và xếp đặt dàn loa Stereo 2.1 hay nhất
3. Cách xếp đặt loa âm thanh vòm 5.1 kênh hay nhất
4. Cách xếp đặt loa âm thanh vòm 7.1 kênh hay nhất
5a. Mẹo tinh chỉnh thiết bị để xem nghe HD sướng nhất (1)
5b. Mẹo tinh chỉnh thiết bị để xem nghe HD sướng nhất (2)
5c. Mẹo tinh chỉnh thiết bị để xem nghe HD sướng nhất (3)
C.P.