Những điều cần nhớ để tránh bị lừa từ “ông chú Viettel”

Google News

Bước sang năm 2015, chiêu lừa này vẫn tái diễn, thậm chí bị biến tướng thành các tên gọi khác như “bà chị làm ở Vinaphone”, “bà cô Mobifone”.


Người dùng nên vào các website chính thức của các nhà mạng và đọc kĩ thông tin, hoặc nếu có nghi ngờ bất cứ nào thông tin, chương trình khuyến mãi nào nên gọi trực tiếp đến tổng đài của nhà mạng để được hướng dẫn.

Đại diện VinaPhone cho hay, hiện nay, VinaPhone chỉ cung cấp bốn hình thức nạp tài khoản bằng thẻ cào: 1. Gọi tổng đài 900 nạp theo hướng dẫn; 2. Gọi tổng đài 18001094 nạp theo hướng dẫn; 3. Qua USSD: bấm *100*mã số thẻ cào#OK; 4. Qua trang web http://naptien.vinaphone.com.vn.

 

“Các hình thức nạp tài khoản bằng thẻ cào khác không được chấp nhận. VinaPhone khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác với các lời mời gọi, nhờ vả từ bạn bè người thân trên Facebook. Nên nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp để kiểm chứng những lời đề nghị này”- VinaPhone khuyến cáo.

Để tránh các thông tin lừa đảo trên facebook. công ty BKAV cũng khuyên người dùng nên rê chuột vào liên kết chứa trong bài và quan sát kỹ phần hiển thị dưới thanh trạng thái (status bar) phía dưới bên trái trình duyệt xem có hiển thị đúng địa chỉ chia sẻ không. Nếu hiển thị một địa chỉ trang khác thì đây là đường link giả mạo và người dùng không nên click vào.

 

Một cách đơn giản nhất, đó là bạn có thể ngăn không cho bất kỳ ai đăng gì lên tường của bạn. Có thể thao tác bằng cách truy cập vào Settings của Facebook theo địa chỉ https://www.facebook.com/settings, tại mục Timeline and Tagging > Who can post on your timeline, bạn nhấn vào nút Editvà sửa lại thành Only Me.

Khi đã bị đăng các thông tin lừa đảo lên tường, bạn có thể nhấn vào góc trái bức ảnh hoặc lời nhắn ngay trên tường. Bên dưới có ba tùy chọn là I don’t like this post (cho phép bạn báo cáo với Facebook ảnh này là spam, phiền toái hoặc không thú vị), Hide from Timeline (bài viết sẽ không xuất hiện trên tường của bạn) và Remove Tag (gỡ tên bạn khỏi bức ảnh).

T.L (Nguồn: antt.vn)