Những lí do nên và không nên sắm đèn flash

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên sở hữu cho mình một chiếc đèn flash hay không, thì đây là những lí do bạn nên cân nhắc.

1. Nên mua vì giúp bạn chụp ảnh dễ dàng hơn
Nhung li do nen va khong nen sam den flash
 
Một ưu điểm mà bất kì ai cũng có thể thấy ngay được khi sắm cho mình một chiếc flash, đó chính là nó giúp cải thiện việc chụp ảnh của người dùng. Trong các điều kiện ánh sáng yếu và không thể thay đổi thêm thông số máy ảnh, thì flash là vị cứu tinh hoàn hảo cho bạn.
Hầu hết các nhiếp ảnh gia cũng đều sở hữu đèn flash trong quá trình tác nghiệp của họ. Nếu nó không giúp ích gì cho họ, thì tại sao họ lại dùng chúng chứ?
2. Không nên mua vì chúng rất rắc rối để làm chủ
Nhung li do nen va khong nen sam den flash-Hinh-2
 
Điểm bất lợi lớn nhất của đèn flash đối với nhiều người chính là nó thường khó khống chế khi sử dụng. Đôi khi ảnh của bạn quá tối, nhiều lúc chúng lại quá sáng, và bạn thường phải mấy nhiều thời gian công sức để học cách sử dụng chúng.
Tuy nhiên nếu vượt qua được trở ngại này, thì flash lại sẽ trở thành một công cụ rất đắc lực dành cho bạn. Và trên thị trường cũng có rất nhiều loại flash đo sáng tự động (TTL), vì thế đến một người không biết gì về đèn flash giờ đây cũng có thể dễ dàng sử dụng chúng.
3. Nên mua vì nó giúp bạn trở nên sáng tạo hơn
Nhung li do nen va khong nen sam den flash-Hinh-3
 
Nhiếp ảnh chính là nghệ thuật với ánh sáng, không chỉ có ánh sáng tự nhiên, mà còn là cả ánh sáng nhân tạo. Việc sở hữu đèn flash sẽ khiến bạn có được nhiều ý tưởng cho bức ảnh của mình hơn, về cách thiết lập ánh sáng để tạo ra những hiệu ứng độc đáo mà ánh thường không thể đem đến cho bạn.
4. Không nên mua vì chúng quá lỉnh kỉnh, phiền hà
Nhung li do nen va khong nen sam den flash-Hinh-4
 
Thông thường một chiếc đèn flash có kích thước tương đương một chai nước 500ml, chính vì thế nếu bạn là một người ưa thích sự gọn nhẹ, thì đây không phải là món phụ kiện bạn cần phải sắm. Vả lại các máy ảnh thời gian gần đây có dải ISO được cải thiện đáng kể, cho phép bạn chụp ảnh tốt ở nhiều điều kiện ánh sáng khó.
Vì thế đèn flash đôi khi là thừa thãi. Đó là chưa kể ánh đèn nhấp nháy dễ làm người khác khó chịu khi bạn tác nghiệp nữa đấy! Và chả phải trên chiếc máy ảnh của bạn cũng đã trang bị sẵn một cái đèn flash nhỏ rồi sao?
5. Nên mua vì chúng....rẻ
Nhung li do nen va khong nen sam den flash-Hinh-5
 
Nếu nhu so với các hệ thống đèn, thiết lập ánh sáng phức tạp để tạo ra được một môi trường ánh sáng vừa ý của bạn, thì chi phí cho một chiếc đèn flash là cực rẻ. Chỉ với hơn 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc flash đủ dùng cho mọi nhu cầu. Trong khi với hệ thống đèn thông thường, con số thường là gấp 5-10 lần như thế!
Trần Đăng