Panasonic ngưng sản xuất TV tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin không chính thức từ Nhật Bản, Panasonic đã ngừng sản xuất và bán TV tại thị trường Trung Quốc. 

Panasonic đã ngừng sản xuất TV cho Trung Quốc tại nhà máy LCD của mình ở Sơn Đông. Hãng này cũng đang xem xét việc kinh doanh TV của mình tại thị trường Mỹ.
Panasonic ngung san xuat TV tai Trung Quoc
Do nhu cầu thị trường sụt giảm, Panasonic đã ngừng sản xuất TV plasma trong năm 2013, nhưng điều này vẫn không thể vực nổi một năm làm ăn thua lỗ của hãng điện tử này. Đầu năm nay, theo phương tiện truyền thông tại Nhật Bản, Panasonic đã ngừng sản xuất TV cho thị trường Trung Quốc tại nhà máy LCD thuộc tỉnh Sơn Đông. Thay vào đó, Panasonic sẽ hợp tác với một nhà sản xuất trung gian và sử dụng logo của mình trên các sản phẩm của nhà cung cấp này.
Sau nhiều năm liên tiếp tăng trưởng âm, Panasonic cũng đang xem xét lại hoạt động sản xuất của mình tại thị trường Mỹ. Vì với thị trường đầy cạnh tranh này, lợi nhuận của Panasonic không những không có mà còn phải mất một khoản chi phí khổng lồ để duy trì nhà máy sản xuất tại đây. Thay vào đó, Panasonic đang lên kế hoạch dời nhà máy tại Mỹ sang Mexico, nơi có nhân công giá rẻ mà vẫn thuận tiện trong việc tiếp cận thị trường Mỹ. Dự kiến, công suất của nhà máy này sẽ là 500 ngàn chiếc TV/năm.
Ngoài ra, Panasonic vẫn cam kết duy trì phát triển và sản xuất TV ở các thị trường châu Âu, Đông Nam Á và Nhật Bản. 
Hiện hãng điện tử Panasonic vẫn chưa có một bình luận hay thông tin chính thức nào về những tin tức trên. 
T.L (Theo Flatpanelshd)