Pin của iPhone 6 sẽ khỏe gấp rưỡi iPhone 5S

Google News

(Kiến Thức) - iPhone 6 sẽ cải thiện dung lượng pin, đạt 2100nAh, so với mức 1.570 mAh của iPhone 5S.

Samsung, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã chủ đích nhắm vào pin của iPhone trong các quảng cáo gần đây của họ. Các quảng cáo nói về những người dùng điện thoại iPhone hay còn được gọi là “những kẻ ôm tường”. Trong sân bay, họ buộc phải tìm kiếm các cửa hàng và ngồi cạnh các bức tường để sạc điện thoại. Galaxy S5 của Samsung không gặp phải vấn đề này vì pin đạt mức 2800mAh.

Dưới đây là một số tin tốt cho những ai đang lên kế hoạch mua chiếc iPhone 6, màn hình 4,7 inch của Apple. Sung Chang Xu, giám đốc phân tích tin tức của ESM-China, tiết lộ rằng pin của chiếc iPhone 6 có thể đạt 2100nAh, trái ngược so với dự tính ban đầu là 1810mAh, nâng cấp so với dung lượng 1.570 mAh trên iPhone 5S. 
Mặc dù hình ảnh rò rỉ về pin 1810 mAh từng nhìn thấy trong cách đây không lâu chủ yếu được dùng cho việc thử nghiệm, sản phẩm cuối cùng sẽ được đưa ra với pin dung lượng lên tới 2.100 mAh.
Apple được cho là đã thiết kế chiếc iPhone 6 mỏng hơn, sử dụng công nghệ titan và hãng có một số vấn đề trong việc tìm kiếm nguồn pin có thể cung cấp năng lượng lớn cho chiếc điện thoại thông minh này. Không thể đưa viên pin dung lượng lớn vào bên trong chiếc iPhone 6 chỉ dày 6mm. 
Nguồn tin này cũng khẳng định rằng Apple đã cố gắng để giải quyết mức tiêu hao năng lượng trên thiết bị để kéo dài thời gian sử dụng pin. Tuy nhiên, điều này chưa biết có giúp người dùng iOS cảm thấy bớt thất vọng hơn không khi so iPhone 6 với các smartphone Android cùng cỡ màn hình.

Người sử dụng có thể hy vọng vào khả năng tối ưu hóa năng lượng của iOS 8 bù đắp được phần nào sự thiết hụt dung lượng pin trên iPhone 6.

Apple luôn có thể tối ưu hóa việc sử dụng pin cho iPhone, và chúng ta sẽ biết được công suất pin của iPhone 6 thực sự như thế nào vào ngày 9 tháng 9. Apple đã lên kế hoạch cho ngày đặc biệt này để giới thiệu phiên bản kế tiếp dòng điện thoại thông minh mang tính biểu tượng của hãng.
Ngọc Linh (Theo PA/EG)