Sai lầm thường thấy gây tốn xăng cho xe ga

Google News

(Kiến Thức) - Đối với xe có hệ thống phun xăng điện tử cần thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh bộ lọc gió và lọc xăng.

 

Anh Trần Văn Hoàng (Hà Nội) đi xe phun xăng điện tử nhưng rất tốn xăng. Khi kiểm tra, thợ sửa xe cho hay, bộ lọc gió và lọc xăng của xe bị bẩn, hỏng do lâu ngày không bảo dưỡng. Kéo theo đó, hệ thống phun xăng điện tử cũng bị hỏng. Anh Hoàng lúc này mới ngỡ ra, mua xe đã 3 năm nhưng chưa lần nào anh vệ sinh lọc xăng.


PGS.TS Lê Anh Tuấn (trường Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết đối với xe có hệ thống phun xăng điện tử cần thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh bộ lọc gió và lọc xăng. Sau khi đi được khoảng 2.000km/lần, sau 8.000km nên thay bộ lọc xăng mới.

Bão dưỡng tốt lọc gió và lọc xăng sẽ làm tăng độ bền hệ thống phun xăng điện tử Fi. Điều này cũng là bài toán kinh tế, vì hệ thống phun xăng điện tử là công nghệ hiện đại, mỗi khi bị hỏng thì rất khó sửa chữa, đồng thời chi phí cũng không nhỏ.

TIN LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU