Samsung đặt dấu chấm hết cho "huyền thoại" Plasma

Google News

(Kiến Thức) - Plasma được xem là công nghệ hiển thị có chất lượng hình ảnh ngang ngửa với OLED, và vượt trội so với LED.

 F8500, chiếc TV Plasma cuối cùng của Samsung.

Cách đây vài tuần, sự sống của Plasma trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi LG tuyên bố sẽ không còn theo đuổi công nghệ hiển thị già nua này nữa. Ngày hôm nay, thương hiệu cuối cùng là Samsung đã chính thức kết liễu công nghệ Plasma khi tuyên bố sẽ không tiếp tục sứ mệnh sản xuất vào cuối tháng 11 này.

Plasma được xem là công nghệ hiển thị "huyền thoại", với chất lượng hình ảnh ngang ngửa với OLED, và vượt trội so với LED. Đặc biệt là do không sử dụng đèn nền nên tái tạo màu đen rất sâu, và có độ chính xác màu sắc cực cao.

Tuy nhiên, điểm yếu của TV sử dụng công nghệ Plasma đó là tiêu thụ nhiều điện năng, không thân thiện với môi trường và có thiết kế không bắt mắt. Điều này khiến cho doanh số của nó ngày càng giảm sút nghiêm trọng và hiện chỉ chiếm thị phần chưa đến 5%.

Cùng với các thương hiệu khác, sau khi từ bỏ Plasma, Samsung sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh TV LED LCD. Trong đó, việc nâng độ phân giải từ Full HD lên Ultra HD đang được xem là mục tiêu hàng đầu của cả ngành công nghiệp hiển thị.
Quốc Thiện (Theo HT)