Samsung tung concept mới về smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò

Google News

Concept mới này có thiết kế giống như một điện thoại màn hình gập vỏ sò truyền thống.

     Trong hội nghị nhà phát triển diễn ra vào hôm qua, Samsung đã giới thiệu concept về một chiếc điện thoại màn hình gập mới. Dù chưa được Samsung đặt tên, nhưng thiết bị concept mới này trông giống như một điện thoại nắp gập truyền thống với bàn phím chính là màn hình khi gập lại.
    "Hình dạng mới mà chúng tôi đang khám phá hiện nay sẽ không dễ nhét vừa vào trong túi của bạn, nhưng nó sẽ thay đổi cách bạn sử dụng điện thoại." Hyesoon Jeong, người đứng đầu mảng R&D nền tảng của Samsung, cho biết trên sân khấu của Hội nghị Nhà phát triển. Ý tưởng đằng sau concept này là khai thác công nghệ smartphone màn hình gập của Samsung và làm nó "trở nên gọn gàng hơn" cũng như mở rộng sang nhiều hình dạng mới.
    Samsung tung concept moi ve smartphone man hinh gap kieu vo so
     
    Samsung không cho biết nhiều chi tiết về thiết bị mới, cũng như thời điểm ra mắt dự kiến của nó. Công ty cũng không đề cập đến phần cứng bên trong và liệu Samsung có cải thiện gì với công nghệ màn hình gập của mình so với năm ngoái.
    Nhưng thiết bị này được xem như cầu nối để Samsung thảo luận về bản cập nhật cho One UI của họ trên Android. "Là người tiên phong trong công nghệ màn hình gập, chúng tôi hiểu rằng mọi hình dạng sáng tạo đều cần đến một trải nghiệm người dùng sáng tạo tương xứng." Jeong giải thích.
    Samsung đã nỗ lực cải thiện giao diện người dùng Android kể từ khi họ giới thiệu Galaxy Fold vào đầu năm nay và giờ đây công ty đang làm việc trên One UI 2, với thiết kế trông giống như phiên bản tinh chỉnh của các thay đổi mà công ty từng giới thiệu với S10 và Note 10 trong năm nay.
    One UI 2 làm thông tin trở nên rõ ràng hơn, dễ với tới bằng một tay hơn và "nhiều màu sắc lung linh hơn" xuyên suốt của hệ điều hành. Giao diện mới sẽ bao gồm cả các biểu tượng chuyển động và chế độ dark mode đầy đủ. Nhìn tổng thể, các thay đổi này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích cho việc tùy chỉnh thiết bị Android của Samsung.
    Bên cạnh phần mềm, thiết kế màn hình dạng gập vỏ sò này giống như tương lai của các thiết bị kế nhiệm Galaxy Fold. Trong khi chiếc Fold đã có một khởi đầu gian nan với các vấn đề về màn hình, rõ ràng Samsung chưa muốn từ bỏ công nghệ màn hình gập này. Samsung không cung cấp các chi tiết chính xác trên sân khấu, nhưng các hình ảnh giới thiệu cho thấy có lẽ các smartphone màn hình gập trong tương lai sẽ trông giống như Motorola Razr trong quá khứ.

    Theo GenK