Sắp có iPad màn hình khủng 12,9 inch?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đang có kế hoạch ra mắt iPad  12,9 inch, màn hình "khủng" nhất của hãng này vào quý đầu năm 2015. 

Apple đang thiết kế một phiên bản lớn hơn của iPad và có kế hoạch ra mắt sản phẩm vào năm tới - báo cáo của Bloomberg cho biết .
IPad mới sẽ có màn hình 12,9-inch, lớn hơn các dòng hiện tại như iPad mini 7,85 inch hay iPad Air 9,7-inch. Mặc dù thời gian cụ thể chưa được Apple thông báo, song Bloomberg nhận định iPad thế hệ mới màn hình 12,9 inch sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2015.
 
Đã có nhiều tin đồn trong suốt nhiều tháng qua về chuỗi cung ứng Apple phiên bản lớn hơn của iPad. Một số người đã gọi sản phẩm mới này là iPad Pro. 
Hiện tại, doanh số kinh doanh iPad của "táo cắn dở" tăng khá chậm, thậm chí có thời điểm doanh số bán hàng giảm xuống. Trong quý vừa qua, đơn vị bán hàng đã giảm 9%. Biểu đồ của Business Insider đã cho thấy phần nào vấn đề kinh doanh iPad của hãng Apple.
Biểu đồ doanh số bán hàng của iPad. 
Có vẻ như Apple đang cố gắng phục hồi năng lực bán sản phẩm iPad bằng cách bán thiết bị cho các công ty lớn thông qua quan hệ đối tác mới với IBM. IBM sẽ sử dụng bộ phận bán hàng để tăng khả năng tiêu thụ dòng iPad. Cách này cũng sẽ được ứng dụng cho sản phẩm máy tính bảng.

Ngoài ra, Apple đang cố gắng đa dạng hóa iPad với mô hình lớn hơn sản phẩm quen thuộc trong hiện tại. Trong một số trường hợp, iPad mô hình lớn sẽ giúp thay thế cho laptop. Tuy nhiên, một màn hình lớn hơn có lẽ cần một số phụ kiện như bàn phím để giúp iPad mới hoạt động tốt hơn nữa.

Điều này tương tự như những gì mà Microsoft đã trang bị với máy tính bảng Surface Pro 3:
Bàn phím Type Cover, bút cảm ứng... được trang bị cho máy tính bảng Surface Pro 3 nhằm hỗ trợ tính năng sử dụng thiết bị như laptop.
Ngọc Linh (theo BI)