Smartphone được sạc nhanh gấp đôi nhờ cọng cáp này

Google News

(Kiến Thức) - SONICable là dây cáp dành cho smartphone mà theo tuyên bố của nhà sản xuất Bluetech Industries thì có thể sạc pin nhanh gấp đôi loại cáp chuẩn hiện nay.

Smartphone duoc sac nhanh gap doi nho cong cap nay
 SONICable dài khoảng 1 mét và được làm bằng nylon để chống rối.
Sở dĩ có được khả năng đó là nhờ một công tắc đặc biệt được tích hợp vào sợi dây, cho phép người dùng kích hoạt tắt/mở tác vụ đồng bộ dữ liệu (data syncing) giữa smartphone và máy tính hoặc laptop. Tức là, khi tác vụ đồng bộ bị tắt đi, nguồn điện sử dụng cho việc đồng bộ dữ liệu (chạy qua lại giữa máy tính và smartphone) sẽ được điều hướng và chạy một chiều duy nhất sang smartphone, do đó tăng tốc độ sạc pin lên gấp đôi.
Khi bật lại công tắc, SONICable sẽ hoạt động như một dây cáp bình thường có thể vừa sạc vừa đồng bộ dữ liệu.
Smartphone duoc sac nhanh gap doi nho cong cap nay-Hinh-2
SONICable và một dây cáp chuẩn
Smartphone duoc sac nhanh gap doi nho cong cap nay-Hinh-3
Smartphone duoc sac nhanh gap doi nho cong cap nay-Hinh-4
 So sánh tốc độ sạc của SONICable với một dây cáp thường
Tuy nhiên, SONICable vẫn có một vài giới hạn. Trước hết, nó là một cọng cáp sạc sử dụng giao tiếp USB nên chỉ hoạt động được khi được cắm vào máy tính/laptop; không có cục adapter kèm theo để sạc từ ổ điện trên tường. Thứ hai, thị trường tiêu thụ sản phẩm này có vẻ còn mơ hồ, bởi nhiều người dùng hay có thói quen cắm sạc điện thoại qua đêm vào ổ điện sát bàn làm việc hoặc cạnh giường ngủ.
Smartphone duoc sac nhanh gap doi nho cong cap nay-Hinh-5
SONICable tương thích với smartphone Android và iPhone
Nếu bạn là người dùng thường hay gấp gáp, vội vàng hoặc không kiên nhẫn để chờ sạc pin với tốc độ sạc hiện tại, thì SONICable là một lựa chọn thay thế đáng quan tâm.
SONICable sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 năm nay với giá bán dự kiến là 27 USD/sợi hoặc thấp hơn. Mọi thông tin đặt hàng bạn có thể tham khảo trên Indigogo
Video giới thiệu SONICable:
 
C.P. (theo Indigogo)