Top 10 quốc gia có tốc độ mạng 4G nhanh nhất thế giới

Google News

Singapore, New Zealand, Hungary, Israel, Hàn Quốc, Romania, Đan Mạch, Australia... là những quốc gia có tốc độ mạng 4G vào loại cao trên thế giới 

Theo báo cáo thường niên của hãng đánh giá hệ thống mạng OpenSignal, Singapore đang dẫn đầu thế giới về chất lượng đường truyền trên mạng 4G LTE khi có tốc độ tải về đạt 40 Mbps, cao gấp gần 3 lần so với tốc độ trung bình toàn cầu (13,5 Mbps).

Ngoài Singapore, New Zealand, Hungary, Israel, Hàn Quốc, Romania, Đan Mạch, Australia,  Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hà Lan cũng là những quốc gia có tốc độ LTE vào loại cao trên thế giới và đều nằm quanh mức từ 23 đến 30 Mbps.

Top 10 quoc gia co toc do mang 4G nhanh nhat the gioi
Top 10 quốc gia có tốc độ kết nối trên mạng 4G LTE nhanh nhất thế giới, tháng 2/201.

Trong khi đó, Mỹ, một cường quốc về công nghệ lại chỉ xếp ở mức trung bình khi tốc độ tải về chỉ đạt 10 Mbps, thấp hơn mức trung bình toàn cầu, xếp thứ 55 trên toàn thế giới, trong khi mức độ phủ sóng đạt 81%, xếp vị trí thứ 7.

Xét theo nhà mạng thì SingTel (Singapore) là nhà mạng cung cấp đường truyền LTE có tốc độ cao nhất thế giới (40 Mbps). Tiếp theo là nhà mạng StarHub cũng của Singapore (39 Mbps) và nhà mạng SaskTel của Canada (35 Mbps).

Việt Nam chưa chính thức thương mại hóa công nghệ 4G này nên không có tên trong bảng thống kê của OpenSignal.

Theo Xã Hội Thông Tin