Vì sao giới trẻ dùng 'phép thuật Winx'

Google News

Một bộ phận thế hệ Millennials và Gen Z đang đua nhau "mượn" phép biến hình nhiệm màu của các nàng tiên nữ Winx.

Câu thần chú “Phép thuật Winx, Enchantix!” xuất hiện lần đầu vào ngày 26/3 trên tài khoản có tên An Nkien Pham.

Trong đoạn clip, cô đã mượn hình ảnh tiên nữ Flora từ Winx Club, bộ phim hoạt hình của Italy, đồng thời chế lời thoại nhằm phản đối những ai kỳ thị cộng đồng LGBT.

Biểu cảm và cách lồng tiếng hài hước của cô gái nhanh chóng gây ấn tượng các bạn trẻ, đặc biệt là Gen Z.

Vi sao gioi tre dung 'phep thuat Winx'

Winx Club là bộ phim hoạt hình của Italy ra mắt năm 2004.

Ngay lập tức, nội dung đoạn lời thoại của An Nkien Pham lan truyền khắp mạng xã hội, được dùng làm văn mẫu vận dụng vào nhiều tình huống khác bên cạnh bảo vệ cộng đồng LGBT.

Cụ thể, câu thần chú được Gen Z sử dụng như một lời “đe dọa”, yêu cầu đối phương ngừng ngay hành động nào đó lại, nếu không họ sẽ “biến hình” và tung ra sức mạnh siêu nhiên giống các nàng tiên trong phim.

Dần dần, những nội dung khác trong phim cũng được Gen Z khai thác triệt để. Không ít bạn trẻ bày tỏ mong ước theo học ngôi trường đào tạo tiên nữ Alfea tại Vương quốc Magic giống như nhóm Winx.

Nhiều nhóm bạn còn rủ rê nhau đặt ảnh đại diện hoặc ăn mặc trang phục giống các tiên nữ Winx. Các bộ lọc chụp ảnh có hiệu ứng cánh tiên lấp lánh cũng nhanh chóng trở thành xu hướng mới.

Câu thần chú “Phép thuật Winx, Enchantix!” liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Vi sao gioi tre dung 'phep thuat Winx'-Hinh-2

Câu thần chú “Phép thuật Winx, Enchantix!” liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Bộ phim hoạt hình Winx Club khá quen thuộc đối với các bạn trẻ ở cuối thế hệ Millennials và Gen Z. Series được công chiếu trên toàn thế giới vào năm 2004 và kéo dài suốt 15 năm tiếp theo.

Ngoài ra, giới trẻ coi phép biến hình nhiệm màu này như một cách thú vị để giải quyết các rắc rối trong đời sống thường nhật.

Sở hữu phép thuật siêu nhiên dường như không chỉ là ước mơ thời ấu thơ, mà còn là niềm mong ước thầm kín của các bạn trẻ khi đối diện tuổi trưởng thành nhiều áp lực.

Theo Zing