Windows 10 cho đăng nhập vào đủ thứ bằng mắt bạn

Google News

(Kiến Thức) - Hệ điều hành Windows mới nhất của Microsoft sẽ cho phép bạn đăng nhập vào PC, tablet, smartphone và thậm chí là trang web thông qua khuôn mặt, mắt và vân tay.

Điều này được thực hiện thông qua hai tính năng mới được Microsoft tích hợp trong Windows 10 có tên gọi là Windows Hello và "Passport". Cả hai đều hoạt động dựa trên phương thức xác thực sinh trắc học nhằm loại bỏ việc đăng nhập bằng mật khẩu.
Windows 10 cho dang nhap vao du thu bang mat ban
Với Windows Hello, người dùng sẽ có thể mở khóa các thiết bị chạy Windows 10 bằng cách sử dụng: hoặc bằng khuôn mặt, hoặc bằng mắt, hoặc đặt ngón tay trên cảm biến vân tay (của máy tính xách tay).
Trong khi đó, nền tảng mới có tên mã là "Passport" sẽ cho phép các nhà phát triển thứ ba tích hợp xác thực sinh trắc học vào các phần mềm ứng dụng, mạng network và cả website. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ có thể đăng nhập vào các trang web cũng chỉ bằng khuôn mặt hoặc mắt mà không phải nhập mật khẩu nữa.
Tuy nhiên, người dùng cần phải có phần cứng tương thích thì mới sử dụng được Windows Hello. Nếu máy tính đã có đầu đọc vân tay thì bạn có thể dùng Windows Hello để đăng nhập. Đối với nhận diện bằng khuôn mặt hoặc bằng mắt, máy của bạn sẽ cần có một camera hồng ngoại hoặc các loại cảm biến sinh trắc học khác. Theo Microsoft, chi phí để bổ sung thêm phần cứng tương tích để có thể sử dụng với Windows Hello sẽ vào khoảng 10 USD.
Microsoft còn cho biết tất cả sản phẩm máy tính có tích hợp camera RealSense 3D của Intel đều sẽ hỗ trợ tính năng đăng nhập bằng khuôn mặt và mắt của Windows Hello, bao gồm tự động đăng nhập vào Windows và hỗ trợ mở khóa "Passport" không cần mã PIN.
Video giới thiệu về Windows Hello trên Windows 10:
C.P. (theo USA Today)