Nông dân Trung Quốc chế Lamborghini chạy bằng điện

Google News

(Kiến Thức) - Một người dân Trung Quốc đã có ý tưởng độc đáo chế tạo siêu bò Lamborghini chạy bằng động cơ điện.

Ông Guo, một người nông dân đã 50 tuổi sống tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã chế tạo một bản sao thu nhỏ của chiếc Lamborghini Aventador để cháu của ông chơi. Chiếc xe được hoàn thành và chính thức "xuống phố" vào ngày 19/2 vừa qua. 
Ông cho biết trong khi chăm sóc đứa cháu nội của mình, ông bỗng nảy ra ý định chế tạo siêu xe thu nhỏ vừa là món đồ chơi tặng cháu nhân dịp năm mới cũng là thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên dự án lâu hơn dự kiến và ông không kịp tặng cháu mình đúng ngày năm mới. 
 "Siêu xe" Lamborghini do ông Guo tự chế bon bon chạy trên đường.
Ông Guo đã dành ra hơn 6 tháng ròng rã và tiêu đến 821 USD (khoảng 17 triệu VNĐ) để chế tạo chiếc Lamborghini này. Xe có chiều dài 2 mét, rộng 1 mét, đủ diện tích để 1 người lớn và 1 trẻ con ngồi. Thân xe làm bằng kim loại bỏ đi do ông mua lại từ kho sắt vụn và gò hàn lại theo thiết kế của Lamborghini, động cơ lấy từ một chiếc xe đạp điện, nguồn năng lượng sạch được cung cấp từ 5 bộ ắc quy. Nội thất được sử dụng từ bộ ghế salon trong nhà, 2 cửa xe mở theo dạng cánh bướm theo nguyên mẫu của các dòng xe siêu sang.
Với chiếc xe mới này, ông Gou có thể cùng cháu đi du lịch trên quãng đường xa đến 60 km/h khi được nạp đầy nhiên liệu, tốc độ tối đa lên tới gần 40 km/h. Chiếc xe nhanh chóng thu hút sự tò mò rất lớn của người dân thành phố. Có rất nhiều đại gia ngỏ ý muốn mua lại chiếc xe nhưng ông từ chối vì món quà này là vô giá với cháu của ông.
Hải Đăng (theo Reuter)