Chết lặng khi nhìn giấy khai sinh của con gái

Google News

Tôi chết lặng khi nhìn giấy khai sinh của con. Tên con gái tôi giống y như tên người yêu cũ của anh.

Năm 25 tuổi, khi đến với nhau cả tôi và anh đều vừa trải qua những đổ vỡ trong tình yêu. Khi đó tôi vừa chia tay mối tình đầu sâu đậm. Còn anh cũng chia tay mối tình kéo dài 7 năm.
Thực ra, thời gian đầu gặp nhau, chúng tôi chơi với nhau như một đôi bạn thân thì đúng hơn. Bao nhiêu kỷ niệm buồn, vui, cả đến những chuyện tế nhị, khó nói nhất trong quan hệ với bạn trai cũ cũng được tôi mang ra tâm sự với anh. Còn anh cũng chẳng giấu tôi điều gì, kể cả chuyện từng vài lần đưa người yêu đi phá thai.
 Anh thẳng thừng bảo rằng: Anh mới đặt tên con theo tên cô ấy thôi mà em đã như vậy. Vậy anh còn phải chứng kiến em âu yếm với người cũ thì đau thế nào. Ảnh minh họa.
Chẳng bao giờ chúng tôi nghĩ rằng sẽ có ngày chúng tôi lại có tình cảm với nhau, thậm chí yêu nhau như vậy. Vì thế nên khi nghe anh ngỏ lời, tôi đã rất bất ngờ và bảo rằng tôi sẽ chẳng dám yêu anh vì anh đã biết hết chuyện của tôi.
Tuy nhiên, anh bảo rằng quá khứ thì hãy để ngủ yên. Quan trọng là khi đã yêu anh rồi thì đừng bao giờ lặp lại những sai lầm của mối tình cũ.
Và rồi đám cưới diễn ra nhanh chóng, chỉ khoảng nửa năm sau đó. Sự đồng cảnh ngộ khiến chúng tôi đồng cảm sâu sắc nhưng khi về sống với nhau rồi, chúng tôi mới thấy giữa chúng tôi có quá nhiều điểm khác nhau. Chồng tôi là người vô tâm, thiếu trách nhiệm và thô lỗ, khác hẳn với những gì mà trước đây tôi tưởng.
Kể từ khi tôi mang thai, chồng tôi lại càng tỏ ra hờ hững. Anh coi chuyện vợ mang bầu vượt mặt phải làm hết mọi việc nhà, chăm sóc, phục dịch anh là điều hiển nhiên. Anh gần như không có ý định giúp đỡ vợ. Cuộc sống vợ chồng tôi vì thế mà ngột ngạt, căng thẳng vì những va chạm mỗi ngày cũng như sự lệch pha trong quan điểm sống.
Và cũng như nhiều người đàn bà yếu mềm khác, một lần khi quá buồn, tôi gọi điện cho người yêu cũ để trút bầu tâm sự. Hôm đó, vì quá xúc cảm, trong quán cà phê, tôi và người yêu cũ đã ôm hôn nhau. Và thật không ngờ chỉ một lần duy nhất đó thôi mà chồng tôi lại biết, thậm chí anh còn có cả video cảnh chúng tôi hôn nhau vì quán cà phê đó chính là của một người bạn anh mà tôi không biết.
Đêm đó, khi trở về nhà, khi thấy chồng mở đoạn video tại quán cà phê lúc chiều, tôi biết lỗi nên đã quỳ xuống xin anh tha thứ. Tôi cũng nói rằng đó chỉ là một phút yếu lòng. Nhưng anh dường như không tin. Anh bảo hẳn tôi vẫn còn yêu người cũ và hỏi tôi rằng tôi đã mấy lần lên giường với người cũ rồi.
Trời ơi, tôi đang mang bầu thế này sao có thể có chuyện đó được chứ. Hơn nữa, tôi mới chỉ có một lần duy nhất gặp lại người cũ đó mà sao anh có thể suy diễn như vậy chứ. Dẫu vậy, lỗi vẫn là của tôi nên tôi im lặng chịu mọi lời trách cứ, mọi nghi vấn của anh. Và cố gắng hoàn tất mọi việc nhà tốt nhất.
Thấy thái độ ăn năn của tôi như vậy, anh dần bình tĩnh trở lại. Tuy không cáu gắt, chửi mắng tôi nữa nhưng anh thường xuyên im lặng. Sự im lặng của anh khiến tôi đau đớn vô cùng.
Thế rồi, tôi sinh em bé và anh tỏ ra rất hạnh phúc. Những tưởng sóng gió gia đình đã qua. Ai ngờ, ngay khi tôi sinh con được hai ngày, anh nhận nhiệm vụ đi làm giấy khai sinh cho con gái.
Anh bảo lần này để anh tự quyết định. Và tôi đã như chết lặng khi nhìn giấy khai sinh của con. Tên con gái tôi giống y như tên người yêu cũ của anh. Tôi còn đau lòng hơn nữa khi tôi ngỏ ý không hài lòng với việc anh đặt tên con gái trùng với tên người yêu cũ của anh. Anh thẳng thừng bảo rằng: Anh mới đặt tên con theo tên cô ấy thôi mà em đã như vậy. Vậy anh còn phải chứng kiến em âu yếm với người cũ thì đau thế nào.
Tôi không ngờ anh lại thù dai như vậy chứ. Anh quá cố chấp với tôi. Tôi không muốn mất anh và không muốn con không có bố. Nhưng mỗi lần cứ nghe thấy ai gọi tên con là tôi cảm thấy đau đớn và khó chịu vô cùng. Tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này?
Mời quý độc giả xem thêm video:
Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

vuhuuviet@gmile.com -

nói với ai cũng được lai nói với người yêu cũ là đáng trách lại còn ôm hôn tại quán cà fê là không ổn.

Hiển thị thêm bình luận