Lại hoãn vận hành nhà máy Bauxite nhôm Lâm Đồng

Google News

Ban Quản lý dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng cho biết lại phải lùi thời gian vận hành nhà máy tới ngày 1/11 tới.

(Kienthuc.net.vn) - Trong buổi làm việc với thứ trưởng Bộ Công thương cùng lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây, Ban Quản lý dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng cho biết lại phải lùi thời gian vận hành nhà máy tới ngày 1/11 tới.

Trước đó, Ban Quản lý dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng cho hay, nhà máy sẽ chính thức vận hành có tải vào đầu tháng 10 năm nay. Đây là một trong rất nhiều mốc thời gian vận hành nhà máy được Ban Quản lý dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng đề ra trong vòng hai năm qua nhưng không trở thành hiện thực. 

Mô tả ảnh.

Công trình Bauxite nhôm Lâm Đồng lại phải lùi mốc chính thức hoạt động vào ngày 1/11 tới

Như vậy, đến thời điểm này, nhà máy Bauxite nhôm Lâm Đồng đã bị chậm tiến độ 2 năm so với mục tiêu ban đầu đề ra.

Theo ông Phan Bội Lợi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng, hiện các hạng mục phục vụ cho hoạt động sản xuất của nhà máy Alumin đều đã vận hành thử nhưng tính ổn định chưa cao nên cần phải kiểm tra, sữa chữa để đảm bảo vận hành an toàn, đạt hiệu quả khi đưa vào sử dụng.

Mô tả ảnh.

Dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng bị chậm tiến độ 2 năm

Cũng trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương và lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, Ban quản lý Dự án đã nghị Bộ Công thương xem xét, kiến nghị và có những chính sách hỗ trợ về miễn giảm thuế xuất khẩu Alumin, thuế nhập khầu linh kiện, vật tư, thiết bị và thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường.

Về tuyến đường phục vụ vận chuyên Bauxite, ông Trần Văn Chiều, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết, hiện Vinacomin đã có kế hoạch bố trí nguồn vốn 480 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo 2 tuyến đường này.

Mô tả ảnh.

Đường vận chuyển Bauxite

Trong năm nay, nguồn vốn bố trí là 300 tỷ đồng (trong đó Lâm Đồng là 146 tỷ và Đồng Nai là 154 tỷ), số còn lại sẽ được bố trí trong năm 2013.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng, cho biết vẫn chưa nhận được đồng vốn nào từ Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam kể từ khi khởi công (tháng 12/2011), nên tuyến đường 725, từ mỏ Bauxite Tân Rai ra quốc lộ 20 đã ngừng thi công nhiều tháng nay do không có vốn.
 
Khắc Lịch

[links()]