Lỗi in ấn “ngớ ngẩn” trong công văn Bộ Xây dựng

Google News

(Kiến Thức) - Vừa phát đi công văn "cấm cửa" nhà kiến trúc Pháp chưa lâu, Bộ Xây dựng lại vội vàng "chữa lỗi" và cho rằng nội dung trên là sai sót trong in ấn.

Mới đây, trong một công văn phát đi các tỉnh, chỉ đạo địa phương thực hiện nghiêm việc quản lý chất lượng kiến trúc công trình trên địa bàn. Bộ Xây dựng lưu ý các địa phương không xây dựng các công trình theo hướng nhại kiểu kiến trúc cổ điển Pháp - châu Âu,  đặc biệt là các công trình sử dụng vốn ngân sách.

Công văn có nội dung “cấm cửa” nhà kiến trúc Pháp – Châu Âu phát đi chưa lâu thì ngay trong chiều 13/6,  Bộ Xây dựng đã lập tức có công văn 185/BXD-VP gửi các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí, cho biết, nội dung “không xây dựng công trình nhại kiến trúc cổ điển Pháp - châu Âu” là do in ấn có "sai sót".

 Không có việc cấm công trình mang kiến trúc Pháp

Cụ thể, công văn “chữa lỗi” này như sau: “Để nâng cao chất lượng về công tác quản lý kiến trúc cảnh quan đô thị, ngày 23/5/2013 Bộ Xây dựng đã ban hành công văn số 942/BXD-KTQH về việc thực hiện công tác quản lý chất lượng kiến trúc công trình trên địa bàn tỉnh, thành phố".

"Tuy nhiên, trong quá trình in ấn có sự sai sót, vì vậy Bộ Xây dựng xin đính chính như sau: Bỏ phần nội dung "Lưu ý: Không xây dựng các công trình kiến trúc theo hướng nhại kiến trúc cổ điển Pháp - châu Âu".

Như vậy, nội dung “cấm cửa” công trình có kiến trúc Pháp – Châu Âu chỉ là sai sót trong in ấn, việc xây dựng công trình theo lối kiến trúc Pháp – Châu Âu không bị cấm như công văn đã nêu trước đó.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU


Minh Tùng