1,7 triệu USD bị cướp chớp nhoáng trên thuyền

Google News

(Kiến Thức) - Ba tên cướp có vũ trang đã táo tợn cuỗm gần 1,7 triệu USD (khoảng 36 tỷ đồng) tiền mặt từ một chiếc thuyền ở Venice, Italy.

 Hiện trường vụ cướp xảy ra ở Venice, Italy.

Trước đó, một chiếc xe tải bọc thép vừa giao 3 kiện hàng chứa tiền mặt cho một chiếc thuyền chuyển phát nhanh vào khoảng 7h. Ngay sau đó, bỗng chốc những tên cướp có vũ trang xuất hiện và tấn công lên chiếc thuyền. Một tên cầm súng chĩa vào nhân viên bảo vệ trong khi những tên đồng bọn nhảy lên thuyền để mở tất cả ba thùng tiền và sau đó, cướp đi 2 thùng tiền giấy và để lại hòm tiền xu.
 
Số tiền bị đánh cắp từ chiếc thuyền chuyển phát nhanh là tiền để các ngân hàng và bưu điện ở Venice trả lương hưu cho các cựu chiến binh già.

Cảnh sát Venice vẫn đang điều tra và truy lùng tung tích những tên cướp.

Vụ cướp khiến nhiều người liên tưởng tới "việc làm của người Italy" (The Italian Job) - một bộ phim đình đám năm 2003 với sự tham gia của diễn viên Charlize Theron và Mark Walhberg. Bộ phim nói về một nhóm những tên trộm ở Venice đã lên một kế hoạch để ăn cắp vàng.

"Những tên cướp có lẽ đã xem qua bộ phim và từ đó, chúng lấy ý tưởng để lên kế hoạch cho vụ cướp táo bạo trên”, cựu nhân viên FBI kiêm tư vấn cho tờ ABC News, ông Brad Garrett nhận định.

Nguyên Thảo (theo ABC News, DM)