Giá vàng lùi dần, khoảng cách với thế giới vẫn rất xa

Google News

(Kiến Thức) – Hôm nay là ngày đầu tiên sau khi hạn tất toán vàng kết thúc. Thị trường vàng được kỳ vọng sẽ trở về đúng bản chất thực sau khi liên tục "gây bão" suốt tuần qua.

 

Giá vàng trong nước đang tạm thời lắng lại và tuy đã giảm chút ít so với cùng thời điểm hôm qua nhưng vẫn được coi là mức giá “chấp nhận được”. Lúc 9h, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP HCM cao nhất ở mức 37,4 triệu đồng/lượng, trong khi đó, ở Hà Nội nhỉnh hơn chút ít, ở mức 37,72 triệu đồng. So với sáng qua, mỗi lượng vàng chỉ giảm nhẹ 300.000 đồng. Và nếu so với sự “bốc hơi” cực khủng, tới gần 2 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng thứ 6 thì mức giảm hôm nay là hoàn toàn khiêm tốn.

Sau đó không lâu, giá vàng SJC tiếp tục điều chỉnh nhẹ nhưng mức giảm cũng chỉ khoảng 50.000 đồng mỗi lượng. Hiện, giá vàng đang được neo ở mức 36,8 – 37,35 triệu đồng/lượng tại TPHCM và 36,8 – 37,37 triệu đồng tại Hà Nội.

Có thể nhận thấy, trong thời điểm được coi là “giờ G” này, giá vàng đang khá bình lặng và khoảng cách giữa hai chiều cũng đang được thu hẹp lại, không còn doãng ra tới gần 1 triệu đồng/lượng như những phiên giao dịch cuối tuần trước. Tuy nhiên, khoảng cách với giá thế giới vẫn đang ở mức cao và chưa được thu hẹp đáng kể.

Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý phiên đầu tuần dao động xuống - lên liên tục. Sau khi mở cửa ở 1.235 USD, giá có lúc xuống dưới 1.227 USD, có lúc lên 1.240 USD/ounce. Với mức giá này thì khi quy đổi, giá vàng thế giới thấp hơn trong nước khoảng 5,6 triệu đồng/lượng, ở mức 31,7 triệu đồng.

BÀI LIÊN QUAN:

BÀI ĐỌC NHIỀU:
Lê Thịnh