CSGT làm nhiệm vụ bắt trúng người lái xe ăn cắp

Google News

Đối tượng điều khiển chiếc xe máy mang BKS giả mà khổ chủ ở Thái Bình đã mất cắp cách đây khoảng 1 năm.

- Đối tượng điều khiển chiếc xe máy mang BKS giả mà khổ chủ ở Thái Bình đã mất cắp cách đây khoảng 1 năm.
 
Vào khoảng 15h ngày 16/11, tại ngã 4 Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), tổ công tác Đội CSGT số 2 gồm Thiếu úy Trần Xuân Quỳnh và Thiếu úy Dương Quang Tuấn phát hiện Lê Ngọc Phú (SN 1982) ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa điều khiển xe máy BKS 30H5 - 5633 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính.
Thiếu ý Quỳnh trái từng lập nhiều chiến công khi tham gia tổ công tác 141
Thiếu uý Quỳnh (trái) từng lập nhiều chiến công khi tham gia tổ công tác 141. Ảnh tư liệu
 
Qua kiểm tra, Thiếu úy Quỳnh và Thiếu úy Tuấn đã nhanh chóng xác định chiếc xe trên có biểu hiện không bất thường ở BKS, ổ khóa cũng như những dữ liệu của chiếc xe. Ngay lập tức tổ công tác tiến hành xác minh và phát hiện BKS 30H5 - 5633 không do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

Trên thực tế, BKS mang số này thuộc về chiếc xe máy Vespa LX màu trắng chủ nhân là Vương Thùy Đan. Khi tiến hành xác minh, biết số khung số máy của xe mô tô không trùng với BKS trên mà là của xe 17M1 - 4879, vụ việc được bàn giao cho CA phường Ngọc Khánh.

Ngày 16/11, Thượng tá Hoàng Đình Vương đang công tác tại CA phường Kỳ Bá, TP Thái Bình đã xác định với Thiếu úy Trần Xuân Quỳnh: Chủ nhân đích thực của chiếc xe trên là anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1987) ở tổ 45 phường Kỳ Bá, TP Thái Bình. Anh Tuấn bị mất chiếc xe trên tại TP Nam Định khoảng 1 năm về trước.
 
Sau khi nắm rõ thông tin, Thiếu úy Trần Xuân Quỳnh đã hướng dẫn anh Tuấn làm các thủ tục pháp lý cần thiết  để chờ nhận lại chiếc xe đã mất của mình.

Tại CA phường Ngọc Khánh, người điều khiển chiếc xe gian trên là Lê Ngọc Phú khai nhận mượn của một người bạn tên là Lương Văn Thước (SN 1978) ở Bắc Giang, hiện đang công tác trong một đơn vị lực lượng vũ trang đóng tại Hà Nội.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.
 
Tiến Dũng
[links()]