141 bắt gọn tên trộm xe máy vừa gây án

Google News

(Kiến Thức) - Đang mang chiếc xe máy vừa trộm đi tiêu thụ thì đối tượng bị tổ công tác 141 bắt giữ.



Vào khoảng 17h ngày 21/4, trên đường Phạm Hùng đoạn cạnh bến xe Mỹ Đình thuộc xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội, tổ công 141 đang làm nhiệm vụ bất ngờ phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy Wave không biển kiểm soát, có đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai.

 Chiếc xe máy của đối tượng vừa mới trộm được.

Ngay lập tức tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng luật định. Thấy vậy, đối tượng liền vứt xe ở giữa đường để thoát thân, nhưng với nghiệp vụ của mình tổ công tác đã truy đuổi và bắt giữ đối tượng này sau đó ít phút.

Sau đó, tổ công tác đưa đối tượng về chốt chặn. Lúc này đối tượng khai nhận là Hoàng Mạnh Cường (27 tuổi, ở tổ 19, phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, hiện đang tạm trú tại số 3, ngách 8, ngõ 31 Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội).

 Đối tượng Hoàng Mạnh Cường bị lực lượng 141 bắt giữ.

Chiếc xe nói trên là do Cường mới trộm được vào khoảng 2h chiều cùng ngày tại ngõ 43 Kim Mã, vị trí cách đầu ngõ đi vào khoảng 10m. Đối tượng đang mang xe đi tiêu thụ thì bị bắt giữ. 

Tổ công tác tiến hành kiểm tra phát hiện trên người đối tượng Cường có 1 vam và một số dụng cụ dùng để phá khóa xe máy, một giấy phép lái xe và hai chứng minh thư nhân dân với hai quê quán khác nhau nhưng lại cùng một ảnh.

Một chứng minh thư mang tên Hoàng Mạnh Cường, ở phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Một giấy chứng minh thư cũng mang tên Hoàng Mạnh Cường, ở xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Về 2 chiếc chứng minh thư này, Cường khai, chiếc chứng minh thư quê ở Thanh Hóa là giả và mục đích để đi thuê nhà nghỉ rồi quỵt tiền.

Cường cũng khai nhận thêm rằng đã có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2010 và mới mãn hạn tù 2 tháng trước. Các đây khoảng 4 ngày, hắn còn gây ra hai vụ trộm xe máy khác trên địa bàn Hà Nội.
 

Tiến Dũng