Bắt giữ thực phẩm thối nhập lậu có chữ Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 1 tấn gà và nội tạng lợn thối chứa trong các thùng xốp có chữ Trung Quốc vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Vào khoảng 9h30 ngày 20.4, nhận thông tin từ các trinh sát, Đội phòng chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội), phối hợp với Đội quản lý thị trường số 7(Chi cục quản lý thị trường TP. Hà Nội) tiến hành  kiểm tra và bắt giữ ô tô mang BKS 30Z-5780 đang lưu thông trên Quốc lộ 3 (đoạn qua Dốc Vân, thuộc địa phận huyện Đông Anh, Hà Nội).

 Gà, nội tạng lợn thối bị cơ quan công an bắt giữ

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe này có 21 thùng xốp được bọc rất kín.chứa khoảng 1 tấn gà và nội tạng lợn bốc mùi hôi thối. Tại cơ quan công an, lái xe Ngô Văn Thanh (SN 1975, ở Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận chở thuê cho 2 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch). Khu vực bốc hàng cạnh nhà nghỉ Vĩnh Phát thuộc khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội địa chỉ giao hàng là tại phố Nối - Hưng Yên.

Lái xe Thanh cũng cho biết không biết gì về số hàng trên xe, chỉ biết chủ hàng bảo là cua, cá chở từ nhà hàng này đến nhà hàng kia để bán, nên mới chở thuê cho họ. Số hàng này được thuê vận chuyển với giá 1 triệu đồng.

 Lái xe Ngô Văn Thanh tại cơ quan công an

Một cán bộ Đội phòng chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm cho biết, số hàng trên có dấu hiệu nhập lậu từ Trung Quốc khi trên mặt các thùng xốp đựng gà tươi sống và nội tạng động vật đều có ghi chữ Trung Quốc. Ước tính số hàng phát hiện trên xe tải có trọng lượng khoảng hơn 1 tấn.

Một số hình ảnh về gà và nội tạng lợn thối bị cơ quan công an bắt giữ:

 

 

 

 

 

 

 

Tiến Dũng