Hai học sinh hái hoa súng ngã hồ chết đuối

Google News

(Kiến Thức) - Cùng nhóm 6 người bạn đến hồ nước hái hoa sau khi thi cuối học kỳ, 2 em học sinh lớp 8 chẳng may đã bị ngã xuống hồ chết đuối.

Ngày 11/5, gia đình, người thân, thầy cô và bạn bè trường THCS Trần Phú (xã Xuân Đông huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) đã đưa tiễn 2 em Lầm Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Tuyết Trinh (cùng học lớp 8 của trường) về nghĩa trang huyện Cẩm Mỹ an nghỉ.

Trước đó, trưa ngày 9/5, sau khi thi xong môn cuối kỳ thi học kỳ 2, Trang, Hạnh và 4 người bạn nữ rủ nhau đạp xe đến hồ nước thuộc khuôn viên trường bắn Quốc gia khu vực 3 (xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) chơi.

Tại đây Hạnh, Trinh cùng một bạn tên Trúc cùng vươn tay ra hồ hái bông súng nhưng chẳng may cả 3 trượt té xuống nước.

Nghe tiếng kêu cứu của các em học sinh, một số chiến sĩ bộ đội gần đó đã nhanh chóng chạy đến nhưng chỉ cứu được Trúc, riêng Hạnh và Trinh bị chìm sâu nên khi được đưa lên thì đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn thương tâm, đại diện Ban chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai đã đến gia đình các em thăm viếng và hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo việc mai táng.

Được biết, tính từ năm 2010 đến thời điểm xảy ra tai nạn cho 2 em học sinh này, toàn tỉnh Đồng Nai đã có 105 em bị chết vì đuối nước. Bà Phạm Thị Lệ Thủy, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo trợ xã hội- bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh Đồng Nai khuyến cáo nhà trường, phụ huynh nên tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn k năng và quản lý để phòng chống tai nạn đuối nước cho con, em trong thời điểm nghỉ hè sắp đến.


Vũ Sơn