Miễn nhiệm chủ tịch xã bị tố quan hệ bất chính

Google News

(Kiến Thức) - Huyện ủy Quảng Xương vừa quyết định miễn nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Gia Khang – CT UBND xã Quảng Phong vì không đủ khả năng, uy tín đảm nhiệm chức trách.

Chiếc xe ô tô mà ông Chủ tịch xã Quảng Phong đưa vợ người khác đi nhà nghỉ.

Sau khi có đơn tố cáo của anh Nguyễn Xuân Thìn (trú tại TT Quảng Xương, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) về việc ông Nguyễn Gia Khang, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Phong có quan hệ bất chính với vợ mình là bà Nguyễn Thị Nhung (thủ quỹ kiêm cán bộ không chuyên trách tại xã Quảng Phong). Huyện ủy Quảng Xương đã miễn nhiệm công tác về Đảng cũng như Chính quyền của ông Nguyễn Gia Khang .

Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Xuân Thìn gửi các cơ quan chức năng, khoảng 8h30 phút ngày 14/2/2013, anh Thìn phát hiện ông Khang lái xe ô tô đến nhà mình để đón chị Nhung (vợ anh) đi về  hướng TP Thanh Hóa rồi vào phòng 203, nhà nghỉ Ngọc Oanh trên đường Dương Đình Nghệ (TP Thanh Hóa).  Anh Thìn đập cửa xông vào. Ngay lập tức ông Khang phải mở cửa sau và nhảy từ tầng 2 xuống đất rồi bỏ chạy để lại chiếc xe ô tô BKS 36A – 017.28.

Đồng thời trong bản tường trình của chị Nguyễn Thị Nhung (vợ anh Thìn) cũng thừa nhận đã được ông Khang điện thoại hẹn và lái xe đến nhà đón đi chơi, sau đó vào nhà nghỉ tâm sự thì bị anh Thìn phát hiện.

Trong đơn anh Thìn cũng tố cáo, ông Khang đã vi phạm đạo đức, lối sống và quan hệ bất chính với Chi Nhung và đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ.

Chiều ngày 8/5, ông Nguyễn  Đức Xuân, Bí thư huyện ủy huyện Quảng Xương cho biết: “Sau khi nhận được đơn tố cáo và dư luận về việc ông Khang có quan hệ bất chính với thủ quỹ, ngân sách xã Quảng Phong, chúng tôi đã tiến hành xác minh vụ việc. Đồng thời ông Khang cũng có đơn xin thôi giữ các chức vụ Đảng và Chính quyền. 

Ngày 12/4 Huyện ủy đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Đảng (ủy viên nhiệm kỳ 2010 – 2015) đối với ông Nguyễn Gia Khang, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng phong và thông báo số 171 về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch xã.

 Thông báo miễn nhiệm

 Quyết định miễn nhiệm


“Lý do Ban thường vụ Huyện ủy có quyết định trên là vì ông Nguyễn Gia Khang không còn đủ uy tín và khả năng đảm nhiệm chức trách và nhiệm vụ được giao. Đồng thời giao thường trực HĐND huyện, UBND huyện chỉ đạo HĐND, UBND xã Quảng Phong về việc thực hiện quy trình miễn nhiệm chức vụ chính quyền nói trên đối với ông Nguyễn Gia Khang”, ông Xuân cho biết thêm.

Còn đối với bà Nguyễn Thị Nhung hiện xã đã cho nghỉ việc để giải quyết một số việc liên quan. Ông Khang vẫn chờ ban kiểm tra huyện ủy thẩm tra xác minh rồi đưa ra hình thức kỷ luật xác đáng.

Anh Toản