“Mẹ ơi! Con đi đây!“

Google News

(Kiến Thức) - Tòa tối cao mở phiên phúc thẩm vụ án giết người, cướp của do Bùi Văn Trung cầm đầu, cùng Nguyễn Hoàng Mạnh và Trịnh Công Vững.

Chỉ chưa đầy 2 tháng, nhóm này đã thực hiện 4 vụ cướp của, giết người liên tỉnh tại Thanh Hóa, Đăk Lăk, Đồng Nai làm chết 3 người và bị thương 4 người. Từ việc dùng súng bắn cảnh sát giao thông, đến dùng súng khống chế người đi đường để cướp xe máy, đáng chú ý nhất là vụ chúng bắn trả lực lượng công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) giết chết anh Lê Thanh Tâm - chiến sĩ công an đang thực tập.

Các bị cáo tại tòa. 

TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Trung án tử hình, Mạnh án chung thân và Vững 25 năm tù về 2 tội danh "giết người", "cướp tài sản".

Tại phiên phúc thẩm, các luật sư bào chữa cho 3 bị cáo đưa ra các lý lẽ cho rằng "xử phạt các bị cáo như vậy là quá cao, cao gấp 2 lần các  vụ án cướp, giết tương tự khác"? Rồi "thân nhân của bị cáo là người có công với nước...". Thế nhưng, 3 gã trai tuổi đời từ 23 - 25 với sắc mặt lạnh ngắt, tỏ thái độ không thành khẩn, ngang ngược. Suốt phiên tòa, các bị cáo không một lần quay xuống khán phòng nhìn người thân là cha mẹ chúng, giá như các bị cáo nghe được những tâm sự từ đáy lòng của đấng sinh thành khi họ đều đã ở tuổi xế chiều.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - mẹ của bị cáo Vững nước mắt lưng tròng, giọng quê Quảng Nam chân chất: "Sinh Vững khi hai vợ chồng tôi đã lớn tuổi. Vững ít nói, hôm con bị bắt con chỉ nói xin bố mẹ xuống Vũng Tàu chơi cùng bạn, nào ngờ. Nghe tòa xử những tội danh của con và đồng bọn khiến vợ chồng tôi rất đau lòng. Ông nhà tôi là mục sư làm bao điều thiện cho dân lành, giờ con phạm tội ông suy nghĩ nhiều cũng lâm bệnh. Tôi sức khoẻ cũng yếu lắm rồi. Vẫn biết con gây tội lớn, con phải chịu hình phạt của luật pháp, nhưng 25 năm tù khi con mãn hạn trở về thì hai thân già này đã về với Chúa mất rồi...", bà Hợp khóc không thành tiếng. 

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, còn một số tình tiết cần phải làm rõ hơn để kết án chính xác nhất, không để lọt tội nên quyết định hoãn phiên.

Phải đến lúc dòng người dự phiên rời Tòa, Vững bỗng gọi to: "Mẹ ơi! Con đi đây". Bà Hợp lật đật gắng sức chạy theo, nhìn con ra xe tù.

TIN LIÊN QUAN 

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hương Nguyên