Vinaconex ép chấm dứt HĐLĐ nhân viên: “Họp, nói miệng... làm“

Google News

(Kiến Thức) - Ông Võ Khắc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty An Khánh JVC thừa nhận: "Làm gì có văn bản nào. Công ty chúng tôi vẫn họp, nói bằng miệng với nhau...".


Để làm rõ hơn về việc “Tổng công ty Vinaconex gửi thư công ty khác ép chấm dứt HĐLĐ nhân viên”, chiều ngày 4/6, PV Kiến Thức có cuộc trao đổi với ông Võ Khắc Thịnh – Trưởng phòng tổng hợp, Chủ tịch công đoàn Công ty An Khánh JVC.

Trong cuộc trao đổi với PV Kiến Thức, ông Thịnh luôn khẳng định, phía Công ty An Khánh JVC ra quyết định thôi việc đối với 2 nhân viên là hoàn toàn đúng quy trình của luật.

Công ty nơi chị Minh Trang và Huyền Trang làm việc

Tuy nhiên, khi PV Kiến Thức đưa ra câu hỏi, chị Trần Thị Huyền Trang và chị Phạm Minh Trang đơn phương chấm đứt hợp đồng lao động và rút lại đơn, Công đoàn Công ty An Khánh JVC có tổ chức họp không? ông Thịnh cho biết: “Do bản chất vụ việc không phải là tranh chấp giữa người lao động với người lao động nên chúng tôi không tổ chức hòa giải hay có biện pháp can thiệp nào cả... Khi nhận được đơn, ban giám đốc đã có buổi làm việc với 2 nhân viên này rồi”.

Khi được hỏi về biên bản cuộc tiếp xúc giữa Ban giám đốc và 2 nhân viên trên, Ông Thịnh cho rằng: “Buổi làm việc nói chuyện bằng miệng không có văn bản. Ở đây toàn thế!”.

Ông Thịnh cũng cho biết, công đoàn cũng có kiến nghị lên phía Ban giám đốc công ty về việc ra quyết định thôi việc đối với 2 chị Huyền Trang và Minh Trang. Nhưng ông thừa nhận: ““Làm gì có văn bản nào. Công ty chúng tôi vẫn họp, nói bằng miệng với nhau và tự hiểu…”.

 Tòa nhà Cty An Khánh JVC cũng nơi bị chấm dứt HĐLĐ


Đáng chú ý, ông Thịnh cho biết: “2 trường hợp vừa chấm dứt hợp đồng lao động là người của Công ty Vinaconex trước đó cử sang làm việc, không phải là người của Công ty An Khánh JVC. 2 lao động này vẫn tồn tại hợp đồng lao động không thời hạn với phía Vinaconex".

“Ở đây, phía Vinaconex chỉ yêu cầu Công ty An Khánh giải quyết thôi việc cho 2 trường hợp này theo đúng hợp đồng để Vinaconex “rút quân” về, bổ nhiệm vào việc khác. Vinaconex hoàn toàn không sa thải nhân viên. Ngoài ra, trong quy định của mình, Vinaconex trước đó cũng thỏa thuận với các nhân viên là nếu ai đó muốn xin nghỉ việc thì phải báo trước với công ty 30 ngày”, ông Thịnh nói.

Tiến Dũng