“Cháu không thể tin được đây là sự thật“

Google News

(Kiến Thức) - Cầm giấy báo dự thi, Yến Nhi cảm động nói: "Cháu không thể tin được đây là sự thật. Cháu nghĩ mình không còn cơ hội dự thi...".

Khoảng 10h30 ngày 9/7, trung úy Nguyễn Duy Khánh và thượng úy Trần Văn Công, Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên đường Nguyễn Trãi cạnh Học viện An ninh, thấy 2 người phụ nữ vừa khóc, vừa run bần bật trình báo về việc họ bị quên giấy tờ trên xe taxi.

 Các chiến sĩ CSGT giúp 2 mẹ con thí sinh lấy lại giấy tờ dự thi.

Đó là 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Mỹ Hương (SN 1971, quê ở Quảng Bình). Theo chị Hương khai báo, thì sau khi kết thúc môn thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ, chị bắt taxi để đưa con gái mình là Hoàng Yến Nhi từ Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông về khu trọ ở gần Học viện An ninh.

“Khi xuống xe, chúng tôi kiểm tra lại đồ đạc, mới tá hỏa phát hiện quên một giấy báo dự thi, giấy chứng nhận bằng tốt nghiệp THPT, giấy CMND và một số giấy tờ liên quan, đều mang tên của cháu Nhi. Tôi không nhớ rõ biển số xe, nhưng nhớ được hãng taxi Sông Nhuệ” – chị Hương nói.

Ngay lập tức, 2 chiến sĩ CSGT báo cáo ngay sự việc về ban chỉ huy đội và được trung tá Hà Văn Thanh – Đội phó chỉ đạo phải nhanh chóng xác minh người lái chiếc xe của hãng taxi Sông Nhuệ. Đồng thời, đưa ngay hai mẹ con thí sinh về trụ sở của đơn vị.

 Hai mẹ con chị Hương xúc động khi nhận lại giấy tờ dự thi.

Chiến sĩ Công gọi điện trực tiếp về tổng đài của hãng taxi trên, còn trung úy Khánh tiến hành dừng 2 chiếc xe taxi của hãng Sông Nhuệ đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi, yêu cầu lái xe dùng bộ đàm của Hãng thông báo rộng rãi trên kênh thông tin để các lái xe khác biết.

Khoảng 30 phút sau, phía taxi Sông Nhuệ đã có câu trả lời khi họ xác minh chính xác được lái xe đã chở 2 mẹ con chị Hương. Hãng này cũng cho biết, lái xe của họ đã xác nhận có một bộ hồ sơ của thí sinh Hoàng Yến Nhi để quên trên xe. Khi anh Công gọi điện cho người lái xe taxi thì anh này nói đang chở khách ở cách đó 10km, nên chưa thể về ngay được.

Khoảng 11h45’, tài xế hãng taxi Sông Nhuệ đã tìm đến trụ sở Đội CSGT số 7 bàn giao lại bộ giấy tờ cho 2 mẹ con chị Hương trong nỗi mừng vui khôn xiết. Cầm trên tay tấm giấy báo dự thi, em Hoàng Yến Nhi cảm động nói: “Cháu không thể tin được đây là sự thật. Cháu nghĩ mình không còn cơ hội dự thi trong chiều nay… Mẹ con cháu vô cùng cảm ơn các chú”.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng