Giải cứu một phụ nữ bị bắt cóc, tống tiền 500 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 13/7, công an TP.HCM vừa giải cứu thành công con tin bị một băng nhóm bắt cóc tống tiền 500 triệu đồng.

Các đối tượng trong nhóm tội phạm đang bị bắt giữ gồm: Lê Phạm Quốc Thắng (25 tuổi, đối tượng cầm đầu và là chủ khách sạn Hoa Đệ Nhất, ở đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình), Ngô Nhật Linh (30 tuổi, ngụ quận 9), Nguyễn Bá Đạt (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Hồ Trúc Giang, (21 tuổi, quê Bến Tre), Lê Văn Cẩn (23 tuổi, quê Đồng Tháp) và Phạm Thanh Khương (ngụ quận Tân Bình) cùng tang vật là một xe ô tô BMW BKS 56S-1566, kim tiêm, dùi cui, roi điện, dao…

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra và truy bắt những đối tượng có liên quan.

 Lê Phạm Quốc Thắng, đối tượng cầm đầu....

 

 

 
 Các đối tượng liên quan.

Trước đó, đêm ngày 11/7, người thân của bà Nguyễn Ngọc Trinh (tên nạn nhân đã thay đổi) đến công an trình báo việc bà Trinh đang bị nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc 500 triệu đồng.

Theo đó, trưa cùng ngày bà Trinh nhận được điện thoại hẹn ra một quán nước bàn chuyện “làm ăn” và sau đó bị các đối tượng khống chế đưa lên xe BMW chở đến một cây xăng bỏ hoang trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12).

Tại đây chúng đã giam giữ rồi thay phiên nhau đánh đập, dùng roi điện, kim tiêm chích khống chế buộc bà Trinh phải gọi về nhà mang đến 5 tỉ đồng trả nợ để chuộc mạng.

 Chiếc xe BMW.

 Cùng tang vật gây án.

Bà Trinh năn nỉ chúng cho trả trước 500 triệu thì chúng đồng ý và đã điện cho gia đình. Nhận được tin, gia đình đã trình báo CQĐT.


Qua điều tra nhanh và khoanh vùng được nhóm bắt cóc, phòng CSHS đã phối hợp cùng Công an quận 12, Tân Bình, trưa ngày 12/7, đồng loạt vây ráp cây xăng bắt giữ Khương, Cảnh và giải cứu an toàn cho nạn nhân.

Trong lúc đó, một mũi trinh sát khác đã ập vào khách sạn của Thắng bắt giữ đối tượng này cùng các tên Linh, Đạt. Các đối tượng này đã manh động dùng dao, roi điện…chống trả nhưng đã bị lực lượng Công an khống chế.

Bước đầu xác định trong quá trình làm ăn, bà Trinh thua lỗ và nợ đối tác hơn 5 tỉ đồng. Chủ nợ đã ‘hợp đồng” với nhóm đối tượng trên ra tay đòi nợ thuê và được hưởng 30% trên tổng số tiền đòi được.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Vũ Sơn