Lần đầu thay đổi thứ tự các môn thi ĐH đợt 2

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (8/7), thí sinh cả nước sẽ đến các hội đồng thi làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 2013 các khối: B, C, D và các khối năng khiếu.

Đổi thứ tự các môn thi ĐH

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đợt 2 có 124 trường tổ chức thi. Tỷ lệ đăng ký dự thi vào khối B là 23,2% (tăng 1,9% so với năm ngoái); khối C giảm 0,2% (chiếm tỷ lệ 6%); khối D, D1 đều có tỷ lệ tăng từ 0,3% đến 3,7% (chiếm tỷ lệ khoảng 20%).

2013 là năm đầu tiên thứ tự các môn thi của khối B, C, D sẽ thay đổi để giúp thí sinh bớt căng thẳng khi phải thi hai môn tự luận trong một ngày. Trước đây thứ tự môn thi khối B là sinh, toán, hóa; nay đổi thành toán, sinh, hóa. Khối C từ môn ngữ văn, sử, địa được đổi thành địa, sử, ngữ văn. Khối D từ ngữ văn, toán, ngoại ngữ chuyển thành toán, ngoại ngữ, ngữ văn. Những thí sinh thi năng khiếu sau khi dự thi môn văn hóa sẽ thi tiếp môn năng khiếu đến hết ngày 13/7 (trừ 10 trường được tổ chức thi tuyển sinh riêng).


Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, cho biết, đề thi các môn xã hội sẽ tiếp tục ra đề thi theo hướng mở. Những kinh nghiệm tốt về hướng ra đề thi trong những năm gần đây đã được xã hội hoan nghênh sẽ được tiếp thu áp dụng. Cách học vẹt, học thuộc lòng... sẽ không còn phù hợp với cách ra đề thi mới.

Đợt 1 vừa qua, nhiều thí sinh bị đình chỉ thi vì vô tình hoặc cố ý mang điện thoại di động vào phòng thi. Bởi vậy, trước kỳ thi ĐH đợt 2, Thứ trưởng chỉ đạo nhắc nhở các em phải đặc biệt lưu ý tới việc thực hiện nghiêm túc các quy định về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. Thí sinh cần bình tĩnh, tự tin, cẩn thận chấp hành tốt nội quy khi đi thi.

Cảnh sát 142 nhập cuộc bảo vệ thí sinh

Bước vào kỳ thi ĐH-CĐ năm 2013, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội đặc biệt là lực lượng 142 Công an TP Hà Nội, Công an các quận, huyện và thị xã thực hiện nghiêm túc kế hoạch 119/KH-CAHN nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách đi lại tại các bến xe khách liên tỉnh và các điểm trung chuyển, điểm đỗ xe buýt trên địa bàn Hà Nội trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển ĐH-CĐ 2013.

 Nhiều thí sinh được CSGT giúp đỡ tận tình trong kỳ thi ĐH đợt 1.

Để triển khai kế hoạch và đảm bảo ANTT cho thí sinh và gia đình trong mùa tuyển sinh lần này, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội đã cho in 3.000 tờ rơi hướng dẫn thông báo tiếp nhận và xử lý thông tin về an ninh trật tự trên các tuyến xe khách để phát cho các thí sinh và gia đình thí sinh tại các địa điểm công cộng.

Công an TP Hà Nội cũng đồng thời triển khai 10 Tổ công tác 142 cắm chốt tại 6 Bến xe Nước Ngầm, Phía Nam, Gia Lâm, Lương Yên, Mỹ Đình và Yên Nghĩa để phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng cò mồi, trộm cắp tài sản, bắt chẹt khách tham gia giao thông tại bến xe, bến tàu...

Dự báo tuyến quốc lộ 2, quốc lộ 5 có lượng thí sinh ở các tỉnh đổ về Hà Nội đông nên Công an TP Hà Nội sẽ bố trí lực lượng sẵn sàng làm nhiệm vụ. Ngoài ra, cơ quan công an phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm tra, giám sát của Tổng công ty Vận tải Hà Nội dán bổ sung thông tin “đường dây nóng” của công an tại các điểm đỗ, nhà chờ xe buýt trên toàn thành phố để nhân dân phát hiện, thông báo ngay hoạt động tội phạm cho lực lượng công an xử lý kịp thời.

Các thí sinh, gia đình thí sinh và nhân dân nếu là nạn nhân của các hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách, trộm cắp, móc túi… hoặc phát hiện các hành vi vi phạm an ninh trật tự có thể kịp thời báo cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chỗ hoặc có thể điện thoại cho đường dây nóng theo số: 04.39396465 hoặc 0977778189. Đội 5, Phòng CSHS đã phân công một tổ công tác luôn luôn ứng trực 24/24h, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý mọi thông tin đặc biệt là những thông tin từ các đường dây nóng.

Ngày mai (9/7), các thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đợt 2. Lịch thi như sau:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 8/7

Sáng

Từ 8.00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh

Ngày 9/7

Sáng

Toán

Địa

Toán

Chiều

Sinh

Sử

Ngoại ngữ

Ngày 10/7

Sáng

Hóa

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ


ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Anh Tuấn (tổng hợp)